ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้ง35 ศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรี 3-9ธันวาคมนี้ที่หาดกะตะ

เมื่อท้องทะเลสีครามและกระแสคลื่นลมอันท้าทายส่งเสียงเรียก เหล่าลูกเรือจากทั่วโลก การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 จึงพร้อมกลับมาระเบิดศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรีอีกครั้ง  โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-9 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าถือเป็นมหกรรมกีฬาที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 30 ปี ทั้งในด้านการเป็นสนามแข่งขันเรือใบภายใต้มาตรฐานและกฎกติการะดับสากล เพียบพร้อมด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ยิ่งใหญ่และสนุกสนาน ตลอดจนมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางสังคมและธุรกิจที่สมบูรณ์แบบแก่ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งทำให้ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ากลายเป็นเทศกาลประจำปีครั้งสำคัญที่ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมมาอย่างต่อเนื่อง

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีส่วนสำคัญในการพัฒนานักกีฬาเรือใบเยาวชนที่มีพรสวรรค์ ผ่านการแข่งขันรายการ Dinghy Series โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านการแข่งขันเรือใบเล็กรุ่นออปติมิสต์ของเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ทำให้งานนี้ตอบโจทย์ทั้งนักกีฬาและผู้ชมการแข่งขันทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาผู้มากประสบการณ์ไปจนถึงมือสมัครเล่นที่กำลังสนใจกีฬาทางน้ำ พร้อมสนุกสนานไปกับเทศกาลด้านวัฒนธรรมและงานออกร้านของชุมชนท้องถิ่นตลอด 5 วัน ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามและบรรยากาศที่สดชื่นของภูเก็ต

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าไม่ใช่แค่การแข่งขัน หากเป็นการเฉลิมฉลองความงดงามแห่งท้องทะเลไทย และจุดประกายแห่งความผูกพันของผู้คนจากหลากวัฒนธรรมทั่วโลก

เกี่ยวกับ การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และได้มีการจัดงานในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.