แฟนบอลเซย์โน! หลังเห็นข่าว 'แมนฯ ยู' สนดึง 'แวร์เนอร์' คัมแบ็คพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตามการายงานของสกาย เยอรมนี

แหล่งข่าวระบุว่า “ปีศาจแดง” ส่งทีมงานเดินเรื่องเจรจากับตัวแทนของทั้งนักเตะ และสโมสร เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการกระชากตัวศูนย์หน้าวัย 27 ปีรายนี้มาอยู่กับทีมในตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้

ก่อนหน้านี้ ติโม แวร์เนอร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยมาค้าแข้งกับ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกอยู่ในความสนใจของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ที่อยากได้ตัวไปเสริมแนวรุก

ก่อนหน้านี้ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีมีข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง แม้เพิ่งออกจาก เชลซี กลับไปค้าแข้งที่เมืองเบียร์กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเขาต้องตกเป็นตัวสำรองของทั้ง เบนจามิน เซสโก, ยุสซุฟ โพลเซน และโลอีส โอเปนดา เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บ

ผลงานของ ติโม แวร์เนอร์ ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้ว 13 นัดทุกรายการ ทำไป 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ขณะที่ซีซั่นก่อนเขาลงเล่นไป 40 นัด ทำไป 16 ประตู 6 แอสซิสต์ โดยปัจจุบันเขามีสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงปี 2026

ทันทีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว ติโม แวร์เนอร์ มาร่วมทัพเพื่อแก้ไขปัญหาแนวรุกของทีม ก็เรียกเสียงในแง่ลบทันที โดยเหล่า “เรด อาร์มี” หรือแฟนบอลยูไนเต็ด มองว่ากองหน้าชาวเยอรมันรายนี้ อาจจะไม่ตอบโจทย์ของทีมได้เท่าไหร่นัก

อ้างอิงจากการที่เคยย้ายมาค้าแข้งกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ระหว่างปี 2020-2022 เขายิงไปเพียง 10 ประตู จากการลงสนามไป 56 นัด แถมยังมีปัญหากับการเช็คไลน์ล้ำหน้าอยู่เป็นประจำ เพราะเจ้าตัวมักถูกจับออฟไซด์แทบทุกแมตช์ แม้จะมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2021 มาครองก็ตาม

แต่หากย้อนกลับไปสมัยที่เขาเล่นอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก สมัยแรก ช่วงระหว่างปี 2016-2020 เจาะตาข่ายคู่แข่งได้มากถึง 95 ประตู จากการลงเล่น 159 นัดรวมทุกรายการ เป็นสาเหตุที่ทำให้ เชลซี ยอมจ่ายค่าตัวสูงถึง 53 ล้านปอนด์ คว้าตัวไปร่วมทัพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์