แฟนบอลเซย์โน! หลังเห็นข่าว 'แมนฯ ยู' สนดึง 'แวร์เนอร์' คัมแบ็คพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตามการายงานของสกาย เยอรมนี

แหล่งข่าวระบุว่า “ปีศาจแดง” ส่งทีมงานเดินเรื่องเจรจากับตัวแทนของทั้งนักเตะ และสโมสร เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการกระชากตัวศูนย์หน้าวัย 27 ปีรายนี้มาอยู่กับทีมในตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้

ก่อนหน้านี้ ติโม แวร์เนอร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยมาค้าแข้งกับ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกอยู่ในความสนใจของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ที่อยากได้ตัวไปเสริมแนวรุก

ก่อนหน้านี้ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีมีข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง แม้เพิ่งออกจาก เชลซี กลับไปค้าแข้งที่เมืองเบียร์กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเขาต้องตกเป็นตัวสำรองของทั้ง เบนจามิน เซสโก, ยุสซุฟ โพลเซน และโลอีส โอเปนดา เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บ

ผลงานของ ติโม แวร์เนอร์ ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้ว 13 นัดทุกรายการ ทำไป 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ขณะที่ซีซั่นก่อนเขาลงเล่นไป 40 นัด ทำไป 16 ประตู 6 แอสซิสต์ โดยปัจจุบันเขามีสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงปี 2026

ทันทีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว ติโม แวร์เนอร์ มาร่วมทัพเพื่อแก้ไขปัญหาแนวรุกของทีม ก็เรียกเสียงในแง่ลบทันที โดยเหล่า “เรด อาร์มี” หรือแฟนบอลยูไนเต็ด มองว่ากองหน้าชาวเยอรมันรายนี้ อาจจะไม่ตอบโจทย์ของทีมได้เท่าไหร่นัก

อ้างอิงจากการที่เคยย้ายมาค้าแข้งกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ระหว่างปี 2020-2022 เขายิงไปเพียง 10 ประตู จากการลงสนามไป 56 นัด แถมยังมีปัญหากับการเช็คไลน์ล้ำหน้าอยู่เป็นประจำ เพราะเจ้าตัวมักถูกจับออฟไซด์แทบทุกแมตช์ แม้จะมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในปี 2021 มาครองก็ตาม

แต่หากย้อนกลับไปสมัยที่เขาเล่นอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก สมัยแรก ช่วงระหว่างปี 2016-2020 เจาะตาข่ายคู่แข่งได้มากถึง 95 ประตู จากการลงเล่น 159 นัดรวมทุกรายการ เป็นสาเหตุที่ทำให้ เชลซี ยอมจ่ายค่าตัวสูงถึง 53 ล้านปอนด์ คว้าตัวไปร่วมทัพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ