'ปาปาส'ชมทีม'เจ้อเจียง' แต่'บุรีรัมย์'ขอผลที่ดีกลับไทย ส่วนเจ้าบ้านพร้อมรับมือ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 5 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 6 คะแนน มีคิวยกทัพไปเยือนสนามหูโจว โอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์ ของ เจ้อเจียง เอฟซี จากจีน ทีมอันดับ 4 ที่มี 3 คะแนน จะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 คิกออฟเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
 
โดยเกมแรกที่พบกัน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีนา เอาชนะ เจ้อเจียง เอฟซี ไปได้ 4-1 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566
 
ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนามหูโจว โอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์ ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะทีมเยือนมี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านมากประสบการณ์ เข้าร่วม ด้านเจ้าบ้าน เจ้อเจียง เอฟซี ส่ง ฆอดี้ บิญยาลส์ มาร์ตอรี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และเชียง จิน กองกลางหมายเลข 22 เข้าร่วมแถลงข่าว
 
โดย อาเธอร์ ปาปาส เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “ดีใจมากที่ได้มาเยือนที่ประเทศจีน ในนามตัวแทนของทีมประเทศไทย จากการทำการบ้านของเรา เจ้อเจียง เอฟซี ถือเป็นหนึ่งทีมที่ทำผลงานในไชนีส ซูเปอร์ลีก ได้ดี จบในอันดับที่ 3 เกมในวันพรุ่งนี้แน่นอนมันเป็นเกมที่ค่อนข้างยากของเรา แต่ทีมของเราก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเช่นกัน เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดกลับเมืองไทยในแบบที่เราต้องการ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในสนาม”
 
ปาปาส ตอบคำถามถึงการพบกันในเกมแรกว่า “ต้องบอกว่าเกมที่พบกันในเกมแรกที่ช้างอารีนา มันเป็นเกมที่เราเริ่มต้นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ที่ดี เราสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่มันก็ผ่านมาหลายเดือนแล้ว การต้องมาเยือนเจ้อเจียง เอฟซี ก็ต้องยอมรับว่าเป็นทีมที่แกร่งในการเล่นในบ้าน แต่พวกเราก็จะทำผลงานให้ออกมาดี แม้เราจะมีโปรแกรมลงสนามที่ค่อนข้างถี่ทั้งในลีก และเอซีแอล”
 
“เราไม่กังวลเรื่องสภาพอากาศเท่าไหร่ อากาศที่ค่อนข้างเย็น ก็ถือเป็นเรื่องดีอีกอย่างสำหรับเรานักเตะจะได้วิ่งกันได้เยอะขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราเจอแต่อากาศที่ร้อน ๆ มาโดยตลอด แต่ทุกอย่างมันจะไม่มีข้ออ้างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง หรือสภาพอากาศ เพราะนักเตะของเราทำงานกันอย่างหนัก และทุ่มเทกันมาก เพื่อให้พร้อมที่สุด และได้ผลการแข่งขันที่ดีในวันพรุ่งนี้”
 
ส่วน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เผยว่า “เกมนี้เป็นเกมเยือน พวกเราในทีมทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ามันเป็นเกมที่ยาก นักเตะปราสาทสายฟ้า ทุกคนทำงานกันมาอย่างหนัก และจะลงสนามไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”
 
ขณะที่ ฆอดี้ บิญญาลส์ มาร์ตอรี่ เผยถึงความพร้อมว่า “เราเหลือการแข่งขัน 2 แมตช์สุดท้ายอย่างต่ำ ของฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการลงแข่งในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มันไม่มีอะไรจะต้องเสีย เทีมของเราพร้อมที่จะทำให้ดีที่สุด อย่างที่ทุกคนรู้กันคู่แข่งของเราเกมนี้อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเก่งมากพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามพวกเรายังมีความมั่นใจว่า ถ้าทำได้อย่างที่ซ้อมกันมาก่อนหน้านี้ เราก็อาจจะสามารถที่จะเก็บชัยชนะในบ้านเกมสุดท้ายนี้ได้”
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงความพ่ายแพ้ ในเกมแรกที่พบกับ ปราสาทสายฟ้า กุนซือชาวสเปนอดีตนักเตะลูกหม้อบาร์เซโลน่า เผยว่า “เกมนี้เป็นการกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกของทีมเรา ต้องยอมรับว่าทุกคนมีความกดดัน มันทำให้เกิดความประหม่า เลยทำให้สมาธิภายในเกมของเราหายไป เลยเป็นจุดทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โจมตีเรา ซึ่งเกมนั้นจริง ๆ เราก็มีโอกาสที่จะทำประตูได้ 4-5 ครั้งเช่นกัน แต่ทุกอย่างมันก็ผิดพลาดหลุดลอยไป เกมนั้นมันผ่านไปแล้ว เกมที่จะพบกันใหม่นี้เราต้องต้องเน้นมากขึ้นทั้งเกมรับ และเกมรุก ทุกคนต้องละเอียดมากขึ้นในการเล่น ส่วนเรื่องที่ลีกปิดลงไปแล้ว จะมีผลกระทบหรือไม่นั้น ผมว่ามันมีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึง ซึ่งถ้าเราปรับสภาพอารมณ์ในเกมการแข่งขันไม่ได้ นั้นจะนับว่าเป็นปัญหาของเราเอง”
 
ด้าน เชียง จิน กล่าวสั้น ๆ ว่า “แมตช์นี้เป็นเกมสุดท้ายในบ้าน รอบแบ่งกลุ่ม ในฟุตบอลเอซีแอล ของเรา ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้ พวกเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพื่อให้แฟนคลับได้ชมเกมการแข่งขันที่สนุก และยอดเยี่ยม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน