'บัวขาว-ไอมาน' น้ำหนักผ่านสบาย พร้อมดวลเดือด2ธ.ค.ที่ราชดำเนิน

บัวขาวชั่งน้ำหนักผ่านพิกัด ขอประกาศศักดาด้วยการปราบนายาเนช ไอมาน พญาสิงโตจากสเปน สังเวยไฟต์คิกบ็อกซิ่งไฟต์สุดท้ายที่ประเทศไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันเสาร์ที่ ธันวาคมนี้

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการชั่งน้ำหนักในวันที่ ธันวาคม ของคู่มวยประวัติศาสตร์ระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกชาวไทยกับนายาเนช ไอมาน นักชกเลือดเดือดชาวสเปน ซึ่งน้ำหนักที่ชั่งได้ 152.9 ปอนด์ เท่ากันทั้งคู่ 

การชกครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในรอบ ปีหลังจากที่ไฟต์ก่อน บัวขาวจัดการเอาชนะน็อกนายาเนชไปได้ในเวลาเพียงยกเดียวในศึก"คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่าในการกลับมาของนายาเนชในครั้งนี้ ทั้งสภาพร่างกายและฝีมือของเขาอยู่ในช่วงที่พูดได้เลยว่าพีคเต็มที่ที่สุดในชีวิต และเคยผ่านนักมวยไทยดังๆมามากมายอย่างเช่น ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวินและเพชรทนง เพชรโฟกัส แถมไฟต์ล่าสุดยังเอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับในศึก RWS จนได้รั้งตำแหน่งเป็นอันดับสองในรุ่นมิดเดิลเวทของเวทีราชดำเนิน อีกทั้งยังมีเป้าหมายต่อไปคือการชิงแชมป์กับเจ้าของตำแหน่งแชมป์อย่าง เอมเมอร์สัน เบนโต” อีกต่างหาก

นักชกพันธุ์ดุจากสเปนให้สะมภาษณ์หลังการชั่งน้ำหนักว่า "บัวขาวอาจจะคิดผิดก็ได้ที่เลือกเขาเป็นคู่ชกในไฟต์ที่อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทยของตัวบัวขาว เพราะความพ่ายแพ้เมื่อ ปีก่อนได้เปลี่ยนเขาให้เป็นนักมวยที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก กลายเป็นไฟเตอร์อย่างเต็มตัว สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มที่ มีความมั่นใจที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ เขาเก็บเอาความคาใจนี้ติดตัวมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะเอาคืนบัวขาวอย่างสาสม"

ส่วนเรื่องจะชนะน็อกได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที แต่มั่นใจว่าจะได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในตอนท้ายอย่างแน่นอน เขาพร้อมยิ่งกว่าพร้อมเสียอีกที่จะทำให้บัวขาวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย

"แต่โดยส่วนตัวผมแล้วยังชื่นชมและเคารพบัวขาวเหมือนเดิม ชีวิตของผมเองที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะมวยไทย ผมเรียนมวยไทยอย่างจริงจัง เปิดโรงเรียนมวยไทยในสเปน สอนมวยไทยในการป้องกันตัวให้กับผู้หญิงที่อาจจะโดนทารุณกรรมจากเพศตรงข้าม ผมนับถือศิลปะการต่อสู้ในแบบมวยไทย รักคนไทย และการได้ขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินที่เป็นบ้านของมวยไทย ได้เป็นนักชกคนสุดท้ายที่จะเจอกับบัวขาวไฟต์สุดท้ายที่จะชกคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทยคือความภาคภูมิใจอย่างที่สุด"

สำหรับบัวขาวกล่าวยอมรับว่าไฟต์นี้ตัวเขาเองก็มีแรงผลักดันอยากจะชกไฟต์นี้ให้ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเหมือนกันที่เขาได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย ยังไงก็ประมาทนายาเนชไม่ได้อยู่แล้ว เพราะดูก็รู้ว่าทาง นายาเนชเตรียมตัวมาดีมาก ดูกระหายเหลือเกินที่จะเอาคืนเขาจากไฟต์ภาคแรก ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองกันอีกครั้งของเราทั้งสองคน รอบนี้เอาให้หายค้างคาใจกันไปเลย อยากให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและประทับใจในศึกไฟต์สำคัญที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย

ในการชั่งน้ำหนักของบัวขาวกับ ไอมาน ในวันนี้ ได้มี โคตะ มิอุระ นักสู้ซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวญี่ปุ่นและอดีตคู่ชกที่ได้หันมาเป็นแฟนคลับของ บัวขาว ยังได้เดินทางมายังเวทีราชดำเนินเลยเพื่อชมการชั่งน้ำหนักของบัวขาว รวมถึงรอให้กำลังใจบัวขาวในวันชก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่น่ารักของวงการมวยเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่าเมื่อปีก่อนทั้งคู่เคยขึ้นชกประชันฝีมือกันบนสังเวียนมาแล้ว

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ ธันวาคมนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทางดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน