เทควันโดจัดคิวแข่ง'พาณิภัค' ปี2567ให้เหมาะสม ก่อนล่าทอง'โอลิมปิก2024' 

สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เตรียมนัดประชุมทีมงาน เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ในปีหน้า ให้เหมาะสม ให้ร่างกายของเจ้าตัว พร้อมที่สุด ก่อนไปล่าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024             

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับ "เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เทควันโดหญิงของโลก 12 ครั้ง ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ด้วยสายการบิน ตุรกี แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK068 โดยมีสื่อมวลชนไปร่วมทำข่าวจำนวนมาก เช่นเดียวกับ ผู้ให้การสนับสนุนของสมาคม ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์, เอฟบีที, โค้ก หาดทิพย์, สิงห์ และเมืองไทยประกันชีวิต ก็มาต้อนรับฮีโร่เบอร์ 1 ของโลก ด้วยบรรยากาศอบอุ่น  

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า ในภาพรวมปีนี้ ถือว่า นักกีฬาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุก ๆ รายการ ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค ต้องยกให้เป็นนักกีฬาหญิงประวัติศาสตร์ ทั้งของไทย และของโลก ที่คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ได้มากที่สุดถึง 12 ครั้ง ทำลายสถิติเดิม 11 ครั้งลงได้ ส่วนการแข่งขันในปีหน้า ได้มอบหมายให้โค้ชเช วางแผน เพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด ขณะที่ โค้ชเช กล่าวว่า ปีหน้าเป็นปีที่สำคัญ โดยเฉพาะกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ยอมรับว่ากดดันเหมือนกัน เพราะต้องผลักดันนักกีฬาให้ได้อีก 2 ที่นั่งไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย หลังจากตอนนี้ พาณิภัค อันดับ 1 ของโลกรุ่น 49 กก. ซึ่งได้เพิ่มมาอีก 100 คะแนน จากการเป็นแชมป์รายการล่าสุด การันตี ติดเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของรุ่น ได้สิทธิ์อัตโนมัต ไปเรียบร้อยแล้ว      

ส่วน"น้องเทนนิส" พาณิภัค ซึ่งในปีนี้ คว้าแชมป์ไป 6 รายการ รวมตลอดการเล่นเทควันโด เป็นแชมป์ไปแล้ว 51 รายการ กล่าวว่า "ขอขอบคุณสมาคมฯ ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ โค้ชเช และทีมงานทุกคน ที่คอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ การได้แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย เพราะซ้อมน้อย ก่อนเดินทางไปเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี แต่ทุกคนก็ช่วยตนแบบสุด ๆ จนได้ไปแข่งขัน และคว้าแชมป์มาได้"

"ส่วนปีหน้า จะต้องดีกว่าปีนี้ หลังจากเจอปัญหาอุปสรรคมาไม่น้อย ทั้งติดโควิด-19 เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี และประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ โดยจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด ก่อนไปแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมาย ต้องคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

กฟผ.หนุนศึกยกน้ำหนัก'เวิล์ด คัพ 2024' เฟ้นหานักกีฬาไทย ชิงชัยโอลิมปิก 2024

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิด และรับมอบของที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์"

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้