'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น 
 
ขณะนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยได้มอบหมายให้กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านอย่างอบอุ่น
 
การประชุมครั้งนี้ จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ (วาระ 2023 - 2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งชุดเก่ามี นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล หรือ "บิ๊กเอ๋" อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานสหพันธ์ฯ (วาระ 2019 - 2023) และในการเลือกตั้งใหม่ นายกิตตน์สมบัติ ได้สมัครชิงตำแหน่งอีกสมัย โดยมีคู่แข่งขัน 3 คน คือ มร.นาโอะ คาวาเตอิ จากญี่ปุ่น, มร.สุเรนดราน ซูบรามาเนียม จากศรีลังกา และ มร.ยูริ โพลสกี้ จากคาซัคสถาน
      
นายสุชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่นั้น สมาคมฯ ได้เสนอชื่อ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เข้าชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย สำหรับ ดร.ทวีศักดิ์ ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและทำงานให้กับวงการกีฬาเทนนิสมานาน
      
"หากคนไทยได้ร่วมเป็นบอร์ดบริหาร เอทีเอฟ นอกจากได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของภูมิภาคเอเชียแล้ว ผมเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทยด้วย จึงพร้อมให้การสนับสนุนทั้ง 2 ท่านอย่างเต็มที่ครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'บิ๊กเอ'เตือนอย่าเชื่อฝากเข้าม.ดัง 'ส.เทควันโด'ยังทำไม่ได้ แถมเคยโดนแอบอ้าง  

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ห่วงวงการกีฬาเสียหาย หลัง มีเรื่องฉาวผู้ฝึกสอนกีฬาลวนลามเด็ก เพื่อแลกกับฝากมาหวิทยาลัยดัง โดย "บิ๊กเอ"ออกมาเตือนผู้ปกครองนักกีฬาทุกชนิด อย่าไปหลงเชื่อ ใครแอบอ้างว่าจะฝากโครงการช้างเผือก เรียนในสถาบันดังต่างๆได้ แม้แต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถทำได้เลย

'สุชัย'ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติ ตบรายการใหญ่'ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย

'สุชัย'ส่งทีมชาติU16 ลุยหวดเดวิสคัพ จัด3ศึกITFให้เด็กไทยเก็บแต้มโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ ทั้งนี้ นอกจากฝึกซ้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาฝีมือด้วย

เทนนิสฉลอง1ทองแดง'อชก.' นายกฯ'สุชัย'ควักเงินล้าน แจกรางวัลทุกคน

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ควักเงินล้าน ตบรางวัล "ปรัชญา อิสโร" กับ "แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ที่ร่วมกันคว้าเหรียญทองแดงจากศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมมอบรางวัลขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1,370,000 บาท