แฟนบอลโวย 'เจ้อเจียง'​ นักเลงเพียบ แต่โดนแบน 3 คน 'บุรีรัมย์'​ ไม่รอด 3 ราย

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ส่งหนังสือแจ้งความผิดและบทลงโทษนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเหตุวุ่นวายในเกมที่พบกับ เจ้อเจียง เอฟซี

  1. รามิล เซย์ดาเยฟ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 8 นัด
  2. ลีออน เจมส์ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด
  3. ชิติพัทธ์ แทนกลาง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด

โดย เนวิน ชิดชอบ โพสต์ผ่านเพจ “ลุงเนวิน” ว่าเราได้ชี้แจงและส่งหลักฐานภาพถ่ายและภาพวิดีโอให้คณะกรรมการเพื่อแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจากนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สโมสรเจ้อเจียง วิ่งเข้ามารุมทำร้ายนักกีฬาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในพื้นที่ที่เป็นฝั่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นักกีฬาของเราส่วนใหญ่ หลบเลี่ยงการปะทะ และเข้าห้ามปราม มีบางคนที่หลบหนีไม่ทัน ถูกรุมทำร้าย จึงต้องป้องกันตัวเองและเข้าช่วยเพื่อน ให้พ้นจากรุมทำร้าย ตามภาพที่ปรากฎให้แฟนฟุตบอลได้เห็นแล้ว

อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับผลการตัดสินของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และจะส่งผลให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถ ส่งนักกีฬาทั้ง 3 คน ซึ่งถูกระบุว่ามีความผิดและลงโทษเข้าแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งจะมีผลตั้งแต่การแข่งขันวันที่ 12 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทางสโมสรเจ้อเจียง ก็ถูกลงโทษแบนนักเตะ 3 รายด้วยเช่นกัน

  1. เหยา จุนเฉิง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 8 นัด
  2. เกา ตี่ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด
  3. เลโอ ซูซ่า ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน