'ปาปาส'เชื่อ'บุรีรัมย์' ยังมีโอกาสเข้ารอบ แม้ผู้เล่นติดโทษแบน 'กัปตันต้น'หวังทีมได้ไปต่อ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เตรียมเปิดบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ ทีมแกร่งจากเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรั้งจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 8 คะแนน โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 คิกออฟเวลา 16.30 น.
 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีม เข้าร่วม ส่วนวองต์โฟเรต์ โคฟุ ส่ง โยชิยูกิ ชิโนดะ ผู้ฝึกสอน และมาซาฮิโระ เซกิงูชิ ปราการหลังของทีม ร่วมแถลงข่าว
 
โดย อาเธอร์ ปาปาส เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นทีมของเราค่อนข้างมีโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างถี่มาก ตอนนี้ทีมของเรายังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปอยู่ แต่ทีมของเราค่อนข้างโชคไม่ดี เพราะมีนักเตะที่จะติดโทษแบน และยังมีนักเตะบางคนที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทีมที่เราจะใช้ในวันพรุ่งนี้จะเป็นทีมที่ทำให้แฟนบอลบุรีรัมย์มีความภาคภูมิใจ ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความได้เปรียบที่ทีมเยือนไม่ได้มีเกมต่อเนื่อง เพราะลีกปิดไปแล้วกว่า 1 เดือน ปาปาส เผยว่า “ถึงแม้ลีกเขาจะปิดไป 1 เดือน แต่เขามี 1 เกมก่อนหน้านี้เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว แต่หากมองมาที่เรา ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันทุก ๆ 3 วัน เราอาจจะไม่ได้เปรียบเขามากเรื่องของความสดของนักเตะ”
 
ส่วน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เผยว่า “แน่นอนเราเล่นในบ้าน เรายังมีเกมที่ดีทุกคนที่จะลงไปเล่นในวันพรุ่งนี้ทุกคนจะเต็มที่เพื่อแฟนบอลแน่นอน”
 
“กัปตันต้น” ตอบคำถามถึงสภาพจิตใจเพื่อนร่วมทีมว่า “แน่นอนเกมล่าสุดเราชนะมา 4-1 เพื่อนร่วมทีมมีความมั่นใจขึ้นเยอะ คิดว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่เราจะเอาชนะให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ทุกคนจะเล่นกันอย่างเต็มที่ครับ”
 
ขณะที่ โยชิยูกิ ชิโนดะ เผยถึงการเตรียมทีมว่า “ความพร้อมของเราตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก ลีกของเราปิดมาแล้ว 1 เดือน มันทำให้เรามีเวลาที่จะเตรียมตัวสำหรับเกมนี้มากพอสมควร ซึ่งเรารู้ว่ามันเป็นงานที่ยากในการมาเยือนที่นี่ ด้วยสถานะการณ์ของกลุ่มที่ทุกทีมมีคะแนนสูสีกัน เราเลยตัดสินใจเดินทางมีที่ก่อนโปรแกรมฝึกซ้อมจริง 1 วัน เพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ แน่นอนเราต้องเป้ามหายที่จะมาชนะให้ได้ หวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีของเราอีกเกม”
 
ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น สอบถามถามถึงกรณีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นถูกแบน 3 คน โยชิยูกิ ชิโนดะ เปิดเผยว่า “ต้องบอกว่าเราไม่ได้สนใจเรื่องอื่น ๆ สิ่งแรกที่เราต้องทำคือโฟกัสกับทีมของเราเอง เราสนใจเกมที่จะลงสนามพรุ่งนี้ เราไม่ได้มองย้อนกลับไปในเกมที่ผ่านมา เราต้องลงสนามไปทำผลงานให้ดีเท่านั้นในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศอย่างที่บอกไปที่นี่ค่อนข้างร้อน แน่นอนเป็นหนึ่งเรื่องที่เราต้องปรับ เพราะตอนนี้ที่ญี่ปุ่นหนาวแล้ว เราได้มีการซ้อมตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่อย่างไรก็ตามวันแข่งเราก็จะปรับแผนการเล่นไปตามสถานการณ์และสภาพอากาศด้วย”
 
ด้าน มาซาฮิโระ เซกิงูชิ กล่าวว่า “ผมคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนนในเกมนี้ ผมอยากเห็นการลงเล่นอย่างเต็มที่ของเพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังจากที่ทีมของเราทำมาได้ดีแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผมก็ยังมองว่าเกมพรุ่งนี้เป็นเกมที่ยากมาก เราก็แค่หวังว่าจะเป็นเกมที่ดีของเราอีกเกม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCขอบคุณสมาคมบอลไทยฯ ในการจัด'ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024'

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน