'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' ภาครัฐ-เอกชนพร้อม ก่อนเข้าสู่'Gold Label'ปีแรก

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก วันเสาร์ที่27 มกราคม 2567 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา  ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน
 
เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ราชพฤกษ์คลับ กรุงเทพฯ : สุดยอดไนท์รัน อันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดประชุมแผนงานช่วงโค้งสุดท้ายกับผู้สนับสนุนภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ฉลองปีที่ 8 ภายใต้มาตรฐานเหรียญทองระดับโลกอย่างเป็นทางการเป็นปีแรก
 
นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน กล่าวว่า เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมางานบุรีรัมย์ มาราธอน มีนักวิ่งปอดเหล็กทั้งในระดับอีลีท นักวิ่งระดับทีมชาติและประชาชนทั่วไป รวมกว่า 27,000 คน สร้างกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจัดการแข่งขันถึง 700,895,355.59 บาท
 
จากผลสำรวจความพึงพอใจหลังจบการแข่งขัน นักวิ่งเทใจโหวตให้กับ “กองเชียร์ที่รอต้อนรับตลอดเส้นทาง” เป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี เส้นทางวิ่ง, จุดบริการน้ำดื่ม, เจ้าหน้าที่ด้านต่างๆ, จุดปฐมพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ฯลฯ ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับ 4.70 เต็ม 5 คะแนน รวมทั้งยังมีความประทับใจความร่วมมือร่วมใจและความน่ารักของเจ้าบ้าน ชาวบุรีรัมย์ การจัดเต็มแสงสีเสียง ,การเปิดให้วิ่งใน “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกและเปิดให้เข้าชม สนามฟุตบอลสโมสร “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม
 
ทั้งนี้ในปี 2024 บุรีรัมย์มาราธอน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิ่งทั่วโลก และอีลีทระดับ Top ร่วมลงแข่งขัน 46 ชาติ รวมกว่า 30,000 คน ซึ่งถือเป็นปีแรกของบุรีรัมย์มาราธอนที่ได้ประกาศความสำเร็จอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
 
“ปีนี้เป็นปีแรกเช่นกัน ที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานประชุมซักซ้อมความเข้าใจหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนอย่างเข้มข้นที่สุด โดยที่ผ่านมาได้จัดประชุมผสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในหลายครั้ง ครบทุกภาคส่วน เพราะถือเป็นงานที่หนัก สำหรับทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานวิ่งมาตรฐานระดับสูงที่ต้องสมบูรณ์ในทุกมิติ ถือเป็นภารกิจสำคัญร่วมกันในการสร้างชื่อเสียงและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมในการจัดอีเว้นต์วิ่งที่ไทย สามารถจัดงานได้ดีไม่แพ้ใครในโลก”
 
“สำหรับการจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ความสนุก สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่นักวิ่งที่เข้าร่วมงานและประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันประจำปี 2567 ที่ทุกฝ่ายร่วมใจ จนพร้อมสมบูรณ์ครบทุกด้านจริงๆ ”
 
“เราทำสำเร็จแล้วกับการนำ บุรีรัมย์มาราธอน ไปอยู่บนปฏิทินงานวิ่งระดับโลก ที่มีนักวิ่งจากทั่วโลก รู้จักจังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยมากขึ้น  ก้าวต่อไปคือการทำให้ บุรีรัมย์ มาราธอนเป็น 1 ใน Destination ที่เทียบเท่ากับ Majors Marathon จากทั่วโลกให้ได้ รวมทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งหวังให้ “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้นในทุกปี เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง”
 
ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ www.burirammarathon.com  และ เฟซบุ๊ค Buriram Marathon

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิ่งตัวท็อประดับโลก ร่วมแข่ง 'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024'

นักวิ่งมาราธอนตัวท็อปของโลก เดินทางถึงบุรีรัมย์แล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นยิ่งใหญ่ ก่อนเปิดฉากมาราธอนแบบไนท์รัน มาตรฐานโลกระดับ Gold Label อย่างเป็นทางการปีแรก

วิ่งมาราธอน'ผ่าเมือง' จากราชมังคลาฯถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3 ธันวานี้

"ก.ท่องเที่ยว-กีฬา" ผนึกกำลัง "ททท.-กทม.-ส.กรีฑาโลก" จัดวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท จัดใหญ่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 02.30-9.30 น. ปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและลานคนเมือง

'วิ่งเพื่อครู SG Run 2023' สายสัมพันธ์น้องพี่เซนต์คาเบรียล อาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2566

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลา 14.00 น. สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเซนต์คาเบรีบล จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเพื่อครู SG RUN FOR OUR TEACHERS 2023 ที่หอประชุมตึกเดอร์มองฟอร์ต โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ โดยมี ภารดา ดร.สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล , ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล , คุณเกษม แจ่มนิลกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูเซนต์คาเบรียล , และตัวแทนครูอาวุโส ตัวแทนครูปัจจุบัน และผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' จัดใหญ่ฉลอง'Gold Label' รายแรก-รายเดียวของไทย

สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” แถลงข่าวการจัดการแข่งขันปีที่ 8 การันตีสเกลงานอลังการ ฉลองวาระสำคัญในการได้รับมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน ปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน ภายใต้คอนเซ็ปท์ Let’s Gold Together พร้อมเชิญชวนนักวิ่งสู่ปีทองไปด้วยกัน กับ Gold แรก 27 มกราคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ คาดมีนักวิ่งไทย-เทศ และอีลีทระดับ Top ตบเท้าร่วมงานมากกว่า 3 หมื่นคน

'บุรีรัมย์ มาราธอน' งานวิ่งระดับ'Gold Label' รายแรกรายเดียวของไทย

บุรีรัมย์มาราธอน รับมอบหนังสือรับรองงานวิ่งในระยะมาราธอน ระดับโกลด์รายแรกและรายเดียวของไทย จากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ส่งผลให้การแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอนในปี 2024 จัดอยู่ในสนามที่มีมาตรฐานสูงสุด เทียบเท่ารายการเมเจอร์ระดับโลก พร้อมสมบูรณ์ในทุกมิติ ฝ่ายจัดยืนยันมุ่งมั่นเป็นงานวิ่งที่ดีที่สุด สร้างความประทับใจ เป็น “สวรรค์ของนักวิ่ง”อย่างแท้จริง เปิดรับสมัครนักวิ่ง 5-6 ส.ค.นี้ ฝ่ายจัดคาดกระแสแรงกว่าทุกปี มีนักวิ่งไทย-เทศ และอีลีทระดับ Top ตบเท้าร่วมงานมากกว่า 3 หมื่นคนแน่นอน

วิ่ง'ยูเมะ พลัส ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ 2023' สนาม'เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน'

“ยูเมะพลัส” จับมือ RUNRIO ผนึกพลังภาคีกว่า 10 องค์กร และ 3 เมืองเจ้าภาพ “เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน” จัดงานวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ “Umay+ Thailand Marathon Series 2023” บนเส้นทางวิ่งอันสวยงามทางธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล และมีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม พร้อมพบกับ 3 ไฮไลท์พิเศษในปีนี้ที่นักวิ่งพลาดไม่ได้