เจ็ตสกีไทยมีลุ้นแชมป์โลก เปิดศึก'วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023'วันแรก

ทัพเจ็ตสกีไทย ผลงานดี มีลุ้นแชมป์หลายรุ่น โดยเฉพาะ กษิดิศ ธีระประทีป ได้ลุ้นคนเดียว 2 แชมป์โลก จากการแข่งขันวันแรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นสนามตัดสินแชมป์โลกตัวจริง หลังรวมคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกทั้งที่สหรัฐ ยุโรป และประเทศไทย  

ไฮไลท์ของวันเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เป็นการลุ้นกันของนักแข่งทั่วโลกในรุ่นกึ่งอาชีพ จากรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (EXPERT Ski GP) ทำการแข่งขัน 4 โมโต นักแข่งทีมชาติไทยลงลุ้นแชมป์กับนักแข่งญี่ปุ่นที่ลงสนามถึง 4 ลำ นอกจากนี้ยังมีมือดีจาก ออสเตรเลีย, เบลเยี่ยม, คูเวต, กัมพูชา และ รัสเซีย 

โมโตแรก ธนวินท์ โมลี แชมป์โลกจากสนามฝรั่งเศส ทำผลงานในช่วงต้นเกมได้ดี แต่สุดท้ายถูก เจย์เดน ริชาร์ดสัน จากออสเตรเลียแซงเข้าที่ 1 คว้า 60 คะแนนไปก่อน ธนวินท์ เข้าที่ 2 เก็บ 53 คะแนน อันดับ 3 เป็น มุสตาน มิน จอมแกร่งจากกัมพูชา แต่โมโต 2 ผลงานของนักแข่งไทยตกลงไป ขณะที่ ริชาร์ดสัน ยังมาตราฐานสูงเข้าที่ 1 อีกโมโต มุสตาน มิน ขยับมาเข้าที่ 2 และ ฟิล ซีเกอร์ส จากเบลเยี่ยมเข้าที่ 3 

จบ 2 โมโตการแข่งขันวันแรก ริชาร์ดสัน นำโด่ง 120 คะแนน ตามด้วย มุสตาน มิน 101 คะแนน และ ธนวินท์ 83 คะแนน ก่อนจะไปตัดสินแชมป์กันอีก 2 โมโต ในวันที่ 14 ธันวาคม 

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) รุ่นเก่งของนักแข่งไทย โดยนอกจากการคาดการณ์ว่านักแข่งไทยจะลุ้นแชมป์กันเองแล้ว ยังมีตัวสอดแทรกอย่างนักแข่งฮังการี, เอสโตเนีย, กัมพูชา และ มาเลเซีย 

โมโตแรก กษิดิศ ธีระประทีป ออกตัวแรงกว่าเพื่อนเข้าที่ 1 โดยมี ฟิลิน ซาลี นักแข่งกัมพูชาตามเข้าที่ 2 แบบไม่ห่าง และ ศศินา ผิวงาม นักแข่งสาวดาวรุ่งทีมชาติไทยเข้าที่ 3 ก่อนโมโต 2 กษิดิศ ก็ยังไม่พลาดคว้าที่ 1 ได้อีก มี เฮนรี่ คอปปาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ ปุณณวิช บุ้นประสิทธิ์ชัย เป็นที่ 3 จบ 2 โมโต กษิดิศ มี 120 คะแนนเต็ม ทิ้งห่างอันดับ 2 ฟิลิน ซาลี ที่มี 92 คะแนน และ คอปปาส 89 คะแนน 

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout Limited) กษิดิศ ธีระประทีป ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรุ่นนี้ ออกนำเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้อีกรุ่น มี อริยวัฒน์ หล้าหิบ นักแข่งไทยอีกคนตามเข้าที่ 2 และ อี แดซู ของเกาหลีใต้แทรกมาเข้าที่ 3  

เข้าโมโต 2 กษิดิศ ก็ยังไม่พลาดที่ 1 จบวันแรกมี 120 คะแนนเต็มอีกรุ่น ตามด้วย อริยวัฒน์ 106 คะแนน และ กนกทัย อัครเลิศกุล นักแข่งไทยอีกคนอยู่ที่ 3 มี 86 คะแนน 

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited 35+) เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งไทยหลายคนมีลุ้นแชมป์ โดยวัดฝีมือกับนักแข่ง เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส, รัสเซีย และ ยูเออี โมโตแรกเป็น ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ ฟอร์มเฉียบเข้าที่ 1 ตามด้วย อี แดซู จากเกาหลีใต้ และ พลตรี วินธัย สุวารี ส่วน สุภาพ พูลโสภา แชมป์สนามล่าสุดที่สหรัฐเข้ามาที่ 4 

สุภาพ มาแก้ตัวเข้าที่ 1 ในโมโต 2 มี ปาทริซ เปลลิเยร์ จากฝรั่งเศสเข้าที่ 2 และ ธนัฐชัย เข้าที่ 3 ผ่านครึ่งทาง 2 โมโต ธนัฐชัย ยังเป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย สุภาพ 103 คะแนน และ อี แดซู 92 คะแนน 

รุ่นเรือยืนหญิงสมัครเล่น ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (AMATEUR Women Ski Stock) โมโตแรก รอคก้า คามาตะ จากญี่ปุ่นเข้าที่ 1 มี ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ ของไทยเข้าที่ 2 และ ลิซ่า กูสซิน บัตตาญา จากโมนาโกเป็นที่ 3 ก่อนจะเกมพลิกในโมโต 2 มามิ คาเนโกะ สาวสวยจากญี่ปุ่นมาเข้าที่ 1 กมลวรรณ เนินหงษ์ ของไทยเข้าที่ 2 และ ซีรี ซาโลเนน จากฟินแลนด์เข้าที่ 3 แต่ คามาตะ ยังนำ 103 คะแนน ตามด้วย กมลวรรณ 96 คะแนน และ ลัลลนา 89 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทย 4 ด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน, นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลก 

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง  www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series ได้ทุกวันตลอดการแข่งขัน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ