'แฟรงค์เฟิร์ต' บรรลุข้อตกลงยืม 'ฟาน เดอ เบ็ค' ร่วมทัพ พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด

ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางผู้ถูกลืมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงส่วนตัวในการย้ายไปเล่นกับไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น พ่วงอ็อปชั่นขายขาดแต่ไม่บังคับ

ฟาน เดอ เบ็ค เคยเป็นผู้เล่นที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่เขาเหมือนจะไม่สามารถปรับตัวในพรีเมียร์ลีกได้ นับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2020 มีฟอร์มการเล่นที่ล้มเหลว แถมยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยๆ

แม้เขาจะได้กลับมาร่วมงานกับเจ้านายเก่า อย่าง เอริก เทน ฮาก ที่เคยเล่นด้วยกันมาสมัย อาแจ็กซ์ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถตั้งหลัก และเรียกฟอร์มเก่งที่อังกฤษได้ ตลอด 3 ฤดูกาลนับตั้งแต่ซบ “ผีแดง” ฟาน เดอ เบ็ค ได้ลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 6 นัดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เขาถูกส่งไปเรียกฟอร์มกับ เอฟเวอร์ตัน แบบยืมตัวในครึ่งหลังของฤดูกาล 2021/22 แต่ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นเพราะไม่สามารถเบียดแย่งตัวจริงในทีมได้ ลงสนามให้ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปเพียง 7 เกม

ฤดูกาลนี้ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ลงเล่นเพียงแค่ 21 นาที ในทุกรายการ และเคยออกมายอมรับเมื่อเดือนพฤศจิกายนว่าเขาอยากย้ายเพื่อโอกาสลงสนามที่มากกว่าเดิม จะได้กลับไปเป็นตัวเลือกในทีมชาติเนเธอร์แลนด์อีกครั้ง โดยเจ้าตัวกำลังสมหวังกับทีมในบุนเดสลีกา โดย แฟรงค์เฟิร์ต จะยืมตัวเขาจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด

แม้จะไม่มีข้อบังคับในสัญญาว่าต้องซื้อหลังเสร็จสิ้นการยืม แต่หากการย้ายทีมประสบความสำเร็จและสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี แฟรงค์เฟิร์ต ก็สามารถซื้อ ฟาน เดอ เบ็ค ในราคา 12.5 ล้านปอนด์ บวกโบนัสเสริม

ทั้งนี้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จะจ่ายค่ายืมตัวให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีการเปิดเผยตัวเลข แต่การย้ายทีมถาวรของกองกลางชาวดัตช์จะทำให้ “ผีแดง” ขาดทุนอย่างมากจากการซื้อ ฟาน เดอ เบ็ค มาในราคา 39 ล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับ 12.5 ล้านปอนด์ ที่ตั้งเอาไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดริด' ดับ 'แฟรงเฟิร์ต' 2-0 ซิวถ้วยซูเปอร์ คัพ สมัยที่ 5

กฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2022 ที่โอลิมปิก สเตเดียม เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เป็นการเจอกันของ รีล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จากสเปน พบกับไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จากเยอรมนี