'สมเกียรติ' นักบิดไทยในประวัติศาสตร์ คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น 2 ปีซ้อน

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทยวัย 25 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับเลือกให้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 มาครอง ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ลานพลาซ่า ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยรางวัลที่ “ก้อง -สมเกียรติ” ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นนักกีฬาจากวงการมอเตอร์สปอร์ตคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว 2 ปีติดต่อกัน

ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” สร้างผลงานยอดเยี่ยมระดับโลกให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 ด้วยผลงานการครองอันดับ 6 ของโลกในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยผลงาน 1 ชัยชนะ 2 โพเดียม โดยผงาดคว้าแชมป์ในรายการ “เจแปนีส กรังด์ปรีช์” และคว้าโพเดียมอันดับ 3 ในโฮมเรซ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีช์” ที่บุรีรัมย์ และทำคะแนนรวมสะสมทั้งสิ้น 173.5 คะแนน ถือเป็นสถิติสูงสุดของนักบิดไทยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์

“ก้อง-สมเกียรติ” เปิดใจหลังจากได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” เป็นปีที่สองติดต่อกันว่า “ผมรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” และภูมิใจมากๆ ที่ได้ถูกเลือกให้รับรางวัลดังกล่าวนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกัน ในตอนขึ้นไปรับรางวัล ตื่นเต้นไม่แพ้ครั้งแรกเลย ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มอบรางวัลดังกล่าวให้ และต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดนับตั้งแต่เข้ามาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต จนสามารถสร้างผลงานได้รับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้อีกครั้ง สำหรับรางวัลครั้งนี้ จะเป็นกำลังใจที่ทำให้ผมเดินหน้าเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้นไปกว่าเดิมในปีหน้า และผมอยากมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ ครอบครัว ไทยฮอนด้า ทีมงาน ผู้สนับสนุนฯ และที่สำคัญคือ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคน ที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมมาตลอดทั้งฤดูกาล”

ทั้งนี้ “ก้อง-สมเกียรติ” จะใช้เวลาช่วงพักฤดูกาลราว 3 เดือน เพื่อพักผ่อนและเก็บตัวฝึกซ้อมร่างกายในประเทศไทย ก่อนจะลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยเป้าหมายที่สูงขึ้น แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารทัพนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'สตาร์ทแถว4 ลุ้นล่าแต้ม'โมโตทู' ที่เฆเรซเย็นนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 12 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 พร้อมล่าผลงานจากแถว 4 วันอาทิตย์นี้ ขณะ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องออกตัวแถว 9 โมโตทรี ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

บทสรุป MotoGP 'บันยาญ่า' ฉลองแชมป์รุ่นใหญ่ 2 ปีติด 'สมเกียรติ' จบที่ 6 'โมโตทู'

ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมป้องกันแชมป์โลกศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี ได้สำเร็จ หลัง ฮอร์เก มาร์ติน คู่แข่งชาวสแปนิช ต้องออกจากการแข่งขันในบาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'ก้อง'สตาร์ทกริด10 ลุ้นล่าท็อปไฟว์'โมโตทู' ปิดฤดูกาลที่บาเลนเซีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คัมแบ็กสู่สถานการณ์ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังกดเวลาทะยานคว้ากริดที่ 10 ในศึก โมโตทู สนามสุดท้ายของฤดูกาล ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ก่อนลุ้นล่าท็อปไฟว์ของโลกวันอาทิตย์นี้ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

'ก้อง'สตาร์ทกริดที่9 ล่าแต้ม'โมโตทู'สนาม18 วันอาทิตย์นี้ที่มาเลเซีย

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 9 ในศึก โมโตทู สนาม 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.160 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 พร้อมไล่ล่าอันดับกลุ่มหน้าในวันอาทิตย์นี้ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

'ก้อง-สมเกียรติ'พร้อมลุย ล่าแต้ม'โมโตทู'สนาม18 มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยฟิตเต็มร้อยหลังคว้าโพเดียมโฮมเรซ ก่อนเดินหน้าล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 18 ที่ ประเทศมาเลเซีย 10-12 พฤศจิกายนนี้

"เนวิน" ปลื้ม "สมเกียรติ จันทรา" นักบิดชาวไทย ขึ้นโพเดียม moto 2 มอบ ลิสต์ แบนด์ พร้อมพูดคำพูดแสดงความยินดีสุดกินใจ "

เพจ "ลุงเนวิน" นำคำพูดของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในหัวข้อ "คำสอนของลุง" มีคำพูดให้กำลังใจนายสมเกียรติ จันทรา นัดบิดชาวไทย สุดกินใจ