'รอย คีน' สวน 'ฟาน ไดจ์ค' ยิ่งยโสเกินไป หลังวิจารณ์ 'แมนฯ ยู' เอาแต่อุดจนน่าเบื่อ

ควันหลงหลังจบการเเข่งขันศึกเเดงเดือด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้เเค่เปิดบ้านเสมอ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ 0-0 โดย เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีมของเจ้าถิ่นออกมาให้สัมภาษณ์โดยบอกว่าทีมเยือนมาเเค่ต้องการผลเสมอ เล่นฟุตบอลแบบน่าเบื่อ

“100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณได้ดู จะรู้ว่ารูปเกมเป็นอย่างไร เราครองบอลส่วนใหญ่และสร้างสรรค์โอกาสได้บ้าง มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่พยายามจะชนะเกมนี้ แน่นอนว่าเราต้องการชนะทุกเกม และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันจึงน่าหงุดหงิด” ฟาน ไดจ์ค กล่าว

หลังจากแนวรับชาวดัตช์ออกมาให้สัมภาษณ์ รอย คีน ตำนานปีศาจเเดง เหมือนจะไม่ยอม ออกโรงสวนกลับเเข้งหงส์เเดงทันที โดยกล่าวหาว่าเขาหยิ่งยโสเกินไป เพราะเล่นให้กับทีมที่ได้เเชมป์พรีเมียร์ลีกเเค่ 1 สมัยในรอบ 30 ปี

“เขามีความเย่อหยิ่งมากกับการดูถูกแมนฯยู เเบบนั้น เขาต้องการสิ่งเตือนใจว่าเขากำลังเล่นให้กับสโมสรที่คว้าแชมป์ลีกได้ครั้งเดียวในรอบ 30 ปี แมนฯยู อยู่ในจุดที่ยากลำบาก เช่นเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล เจอมานานหลายปี ดังนั้นบางทีความเย่อหยิ่งนั้นอาจส่งผลย้อนกลับมาที่เขาในวันนี้”

“เมื่อก่อนผมมาเล่นที่นี่หลายครั้งเเละพวกเขาก็พอใจเเค่ผลเสมอ สิ่งสำคัญที่สุดเหนือสถิติคือสกอร์ ลิเวอร์พูลมีโอกาสแต่ไม่คว้าไว้ นั่นเป็นความผิดของพวกเขาเอง” คีน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้มีการเปิดเผยสถิติในเกมดังกล่าว ปรากฎว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสเจาตาข่ายใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด มากถึง 34 ครั้ง ยิงตรงกรอบเพียงแค่ 8 ครั้ง ส่วนผู้มาเยือนมีโอกาสลุ้นประตู 6 ครั้ง ตรงกรอบครั้งเดียว จากลูกยิงของ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ที่โดนอลิสซอน เบ็คเกอร์ เซฟไว้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'หงส์แดง' พร้อมปล่อย 'ซาลาห์' ให้ทีมซาอุฯ ข้อแม้ค่าตัวต้องไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดรับข้อเสนอในระดับจำนวนเงินที่สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ จากสโมสรในประเทศซาอุดิอาราเบีย ที่ต้องการคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปร่วมทัพอย่างจริงจัง

'คล็อปป์' เคลียร์ดราม่าเรื่อง 'ซาลาห์' บอกทุกอย่างเคลียร์แล้วในห้องแต่งตัว

หลังจาก ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ของพวกเขาเริ่มมืดมนลงไปเรื่อยๆ ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 75 คะแนน จาก 35 นัด กำลังจะตาม อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี ห่างออกไปเรื่อยๆ