ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567

สำหรับ 3 ผู้ตัดสินดังกล่าว ประกอบไปด้วย ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA ELITE และ ราวุฒิ นาคฤทธิ์ กับ ธเนศ ชูชื่น ผู้ช่วยผู้ตัดสินระดับ FIFA ELITE

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้ายในครั้งนี้ มีผู้ตัดสินที่ได้รับเลือกทั้งหมด 32 คน และผู้ช่วยผู้ตัดสินทั้งหมด 37 คน โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการจัดวางทำหน้าที่ในแต่ละนัดอีกครั้ง รวมถึงบทบาท ทั้งในสนามรวมถึงในห้อง VAR

นอกจากนี้ ผู้ตัดสินที่ได้ทำหน้าที่ในรายการดังกล่าวจะได้รับการประเมินและเก็บคะแนนเพื่อต่อยอดไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

'ส.บอลญี่ปุ่น' ยืนยัน 'จุนยะ อิโตะ' ไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ หลังข่าวฉาว

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือเจเอฟเอ ยืนยัน จุนยะ อิโตะ แนวรุกตัวเก่ง จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังเจอหญิงสาววัย 20 ปีรายหนึ่ง แจ้งความว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศเมื่อปีก่อน

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

'ช้างศึก'ติวเข้มแท็กติก 'วรชิต'เผยเกมดวลซาอุฯเป็นแมตช์สำคัญ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ

'ช้างศึก'ฟื้นฟูร่างกายรอชนซาอุฯ 'ศุภนันท์'ยันพร้อมเต็มที่ แม้ทีมจ่อเข้ารอบ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สุดท้าย กลุ่มเอฟ

ส.บอล ประกาศตั้ง 'อิชิอิ'​ คุม 'ช้างศึก'​ ทางการ เจ้าตัวสุดฟิตเริ่มงานทันที

วันที่ 12 ธันวาคม 2566, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว