'เสือใต้' จัดพิธีอาลัย 'ฟรานซ์' แฟนบอลกว่า 75,000 คน ร่วมพิธีที่สนามเหย้า

แฟนบอล “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กว่า 75,000 คน เดินทางมาร่วมอาลัย “ไกเซอร์ฟรานซ์” ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ตำนานของสโมสร และทีมชาติเยอรมี ในเกมกับ ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยทีมเปิดบ้านไล่ถล่มคู่แข่ง 3-0

ทั้งนี้ แฟนบอลกว่า 75,000 คน ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่วมไว้อาลัยให้กับ “ไกเซอร์ฟรานซ์” ตำนานลูกหนังของพวกเขา โดยในเกมดังกล่าวจัดให้มีการยืนสงบนิ่งพร้อมกับแบนเนอร์ข้อความที่ระบุว่า “แสงที่ส่องประกายไปยังการเดินทางครั้งสุดท้ายของเขา สู่สุขคติ ไกเซอร์”

นักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค สวมชุดวอร์มที่มีข้อความ “ขอบคุณ ฟรานซ์” เดินลงสู่สนามพร้อมกับบทเพลง Gute Freunde ซึ่งเป็นเพลงที่ เบคเคนบาวเออร์ ปล่อยออกมาในปี 1960

โดย เบคเค่นบาวเออร์ เสียชีวิตที่เมืองซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ ด้วยวัย 78 ปี และร่างของเขาถูกฝังในสุสานทางตอนใต้ของกรุงมิวนิคใกล้ๆย่านที่เขาเติบโตในตอนเด็กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ สร้างชื่อกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมนี ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ลีก และยูโรเปียน คัพ ได้สำเร็จ ขณะที่ในนามทีมชาติ เยอรมนี “เบคเคนบาวเออร์” สามารถพาทีมคว้าแชมป์โลกกับทัพ “อินทรีเหล็ก” ได้ทั้งในบทบาทนักเตะ และโค้ช

บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามด้วยชุดแข่งพิเศษที่เป็นที่ระลึกถึงตำนานของพวกเขา โดยภายหลังจบเกมชุดแข่งดังกล่าวจะมีการนำไปประมูลเพื่อมอบรายได้ให้กับมูลนิธิ ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ อีกด้วย

“เสือใต้” จะเปิดสนามของพวกเขาเพื่อจัดพิธีไว้อาลัยให้กับ เบคเคนบาวเออร์ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดย โอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนียืนยันว่าจะมาเข้าร่วมงานด้วย

ขณะที่ เซปป์ ไมเออร์ ตำนานนายทวาร บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของสถิติลงสนามมากที่สุดตลอดการของสโมสร ออกมาเรียกร้องให้สโมสรสร้างอนุเสาวรีย์แด่ตำนานผูล่วงลับภายนอก อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา "เสือใต้" ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

'บาเยิร์น' ประกาศแยกทาง 'ทูเคิล' หลังจบซีซั่นนี้ เซ่นผลงานห่วยส่อแห้วทุกแชมป์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่ หลังจบฤดูกาล 2023/24 จากผลงานสุดย่ำแย่ จ่อชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ในรอบ 12 ปี

'มุลเลอร์' ทำสถิติคว้าชัย 500 นัดกับ 'เสือใต้' หลังอยู่กับทีมมานาน 16 ปี

โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติลงสนามพร้อมคว้าชัยชนะได้ถึง 500 เกมให้กับสโมสร หลังจบเกมที่เอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้า 'โบอี' จาก 'กาลาตาซาราย' ค่าตัว 30 ล้านยูโร

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เซ็นสัญญาคว้าตัว ซาช่า โบอี จาก กาลาตาซาราย มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร พ่วงด้วยแอดออนอีก 5 ล้านยูโร โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา