บลูแคนยอนฯ-จีพีเอสฯ เซ็นสัญญาจัดกอล์ฟ 'KLPGA' ชิงรวม22.75ล้าน

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด และ"โปรเจย์" นายวันปีย์ สัจจมาร์ค จาก บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น

ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อ "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" (KLPGA) ประกาศความร่วมมือกับสนาม "บลู แคนยอน คันทรี คลับ" จ.ภูเก็ต จัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยสัญญารวม 3 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น นำทีมโดย โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์  (KLPGA) ตามกำหนดการมีขึ้นในกลางเดือนมีนาคมปีนี้ แข่งขันทั้งสิ้น 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลสูงถึง 650,000 เหรียญสหรัฐ ราว  22.750 ล้านบาท

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด พร้อมด้วย โปรเจย์ นายวันปีย์ สัจจมาร์ค ในฐานะตัวแทนจาก บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น ร่วมลงนามเซ็นสัญญาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการแข่งขันแล้วอย่างเป็นทางการ และรายการนี้มีโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  มาร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่ง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตศักยภาพของสนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด เผยว่า "นับเป็นเกียรติที่สนาม บลูแคนยอนฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  เป็นเวลา 3 ปี เราเชื่อเหลือเกินว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและเหมาะสำหรับทุกคน เราวางแผนจัดทัวร์นาเมนต์แรกในปี 2024 ที่ แคนยอน คอร์ส ซึ่งเป็นตำนานของเราในการจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ มากมายในอดีต ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ปรับโฉมแคนยอน คอร์ส ใหม่ และเปิดตัวกับรายการนี้เป็นที่แรก ผมมั่นใจว่าสนามนี้จะเป็นสังเวียนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟอาชีพสาวจาก เคแอลพีจีเอ ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเนื่องจากปี 2567 เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ของเรากับการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม ผมอยากขอบคุณ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  ที่ร่วมมือกับเรา และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน"

ด้าน โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค ในฐานะตัวแทนของ บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น กล่าวว่า นับเป็นเกียรติที่ทาง บลูแคนยอนฯ เชื่อมั่นให้บริษัทเรารับหน้าที่นี้ ส่วนตัวมองว่ากระแสกอล์ฟสตรีกำลังอยู่ในความสนใจ เพราะฝีมือของนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้พิสูจน์แล้วในเวทีระดับโลก เชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นไม่แพ้กับการจัดที่เกาหลีฯแน่นอน"

นอกจากนี้การร่วมเดินทางมาติดตามการแข่งขันของแฟนกอล์ฟชาวเกาหลียังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ตรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย รายการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทย ได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันของนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)อย่างใกล้ชิด ทั้งยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสาวไทยฝีมือดีได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือในการร่วมการแข่งขันกับสาวๆเกาหลีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน