'คุณหญิงปัทมา' ให้กำลังใจช้างศึก 'สารัช-สุภโชค'เชื่อทีมปรับตัวได้แน่

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮชโค้ชทีมชาติไทยนำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่งความฟิตของร่างกายและลงทีม 11-11 ท่ามกลางสภาพอากาศ 21 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีม ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเกือบ 100% แล้ว แต่ละคนก็มีความกระหายที่อยากจะลงไปเล่น คิดว่าถึงวันแข่งทุกคนน่าจะพร้อมเต็มที่”
 
“เรื่องการปรับตัวอาจต้องใช้เวลาอีกนิดกับเวลา ส่วนสภาพสภาพอากาศไม่น่ามีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อม, การเดินทาง, สนามฝึกซ้อม ไม่มีปัญหาอะไร”
 
“เป้าหมายในทัวร์นาเมนท์นี้แน่นอนว่าทุกคนที่มาอยากผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน แต่ส่วนตัวก็หวังว่าจะเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุกคนก็มีเป้าหมายเหมือนกัน”
 
“คู่แข่งทุกทีมก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าซาอุดีอาระเบียน่าจะแข็งแกร่งที่สุด ส่วนอีก 2 ทีมก็มีคุณภาพเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีแค่ไหน ใครที่มีโอกาสได้ลงเล่นในเกมแรกและมีความพร้อมน่าจะโชว์ผลงานออกมาให้ดี ส่วนคนที่ยังไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ก็จะซัพพอร์ตอย่างเต็มที่”
 
“ทีมชุดนี้เป็นอีกทีมหนึ่งที่มีสปิริตค่อนข้างดี มันเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทุกคนก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีและทุกคนก็พร้อมจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน”
 
“อยากให้แฟนๆ มาทุกคนเป็นกำลังใจและทราบมาว่าตอนนี้มีการถ่ายทอดสดแล้วก็อยากให้ทุกคนเฝ้ารอและติดตามกันเยอะๆ ซึ่งพวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทุกๆ เกมที่ลงเล่น"
 
ด้าน สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจากเจลีก กล่าวว่า “สิ่งที่ต้องปรับมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของเวลาที่มันค่อนข้างจะห่างจากประเทศไทย แต่ช่วงเวลาอยู่อีก 2-3 วัน คิดว่าทุกอย่างน่าจะโอเคเป็นปกติ”
 
“ส่วนตัวผมว่า อิชิอิ เป็นคนที่ละเอียด ด้วยแท็คติกของเขาที่เคยร่วมงานกันที่บุรีรัมย์และกับทีมชาติไทย รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและพยายามให้ทุกคนเข้าใจในแท็คติกของเขา”
 
“ด้วยคุณภาพของเราผมคิดว่าเราต้องมีความมั่นใจเรา ก็ต้องยอมรับว่าเราอาจไม่เทียบเท่ากับทีมอื่นในระดับเอเชีย แต่เราก็ต้องมีความมั่นใจในการลงเล่น เพราะนั่นคือสิ่งที่เราควรจะมีก่อนลงสนาม ถ้าเรามีความมั่นใจผมคิดว่าเราน่าจะสู้ได้ทุกทีม”
 
“เพิ่งมีการประชุมของทีมที่เราจะเจอ แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเยอะมาก ซึ่งต่อไปจะมีการลงรายละเอียดเยอะขึ้นก็น่าจะได้วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของทีมที่เราเจอ”
 
“อยากฝากให้คนที่มาดูในสนามและคนไทยที่ดูถ่ายทอดสดให้กำลังใจพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อคนไทยและเก็บชัยชนะให้ได้”
 
“การเล่นกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ถือว่าเล่นด้วยกันมานานแล้ว อาจจะไม่ต้องปรับกันเยอะมาก แต่อาจต้องปรับจังหวะเล็กๆน้อยๆ เพราะห่างกันไปช่วงนึง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร”
 
นอกจากนี้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และคณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เข้าให้โอวาทพร้อมส่งกำลังใจให้แก่ คณะนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ณ โรงแรมที่พัก ก่อนสู้ศึกเอเชียนคัพ2023 ที่ กาตาร์
 
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้
 
16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
 
21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
 
25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
 
โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม