เทควันโด้ไทย ได้จอมเตะเพิ่มอีก3คน ไปบู๊รอบควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ที่จีน

"ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่เมือง จีน
ไทยได้ 3 จอมเตะไปบู๊ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่เมือง จีน แล้ว  "ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ ต้องเตะถึง 2 สัปดาห์ ก่อนคว้าสิทธิ์ในรุ่น 58 กก.ชาย   ขณะที่รุ่น  67 กก.หญิง "ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองมหาวิทยลัยโลก เจ๋งไม่แพ้กัน ซิวตั๋วรุ่นนี้ ส่วน เจ้าหยู บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกปีที่แล้ว ได้สิทธิ์รุ่น 68 กก.ซึ่งในรุ่นนี้ไม่มีนักกีฬาคัดได้ไปโดยอัตโนมัติ "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านเทควันโด เผย ได้ครบ 3 รุ่น ไปลุ้นตั๋ว โอลิมปิกเกมส์  เตรียมส่งไปลุยศึกแรก ตุรกี โอเพ่น ในระหว่าง 13-14 กุมภาพันธ์นี้ และไปฝึกซ้อมต่อที่เกาหลีใต้ ก่อนไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ตั้งเป้า ขอเพิ่มตั๋วไป อลป. อีก 1 รุ่น ให้ไปบู๊รอบสุดท้าย ร่วมกับ "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก
 
"เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผย หลังเป็นประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ว่า หลังจากที่สมาคม ได้จัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคม เพื่อหาผู้ชนะในรุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 67 กก.หญิง ส่วน รุ่น 49 กก.หญิง กับ รุ่น 68 กก.ชาย ไม่ต้องคัดเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว คือ"เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้สิทธิ์จากอันดับ 1 ของโลก และ"หยู"บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกปีที่แล้ว 2023 รุ่น 68 กก.ซึ่งในรุ่นนี้ไม่มีนักกีฬาคัดได้สิทธิ์ไปควอลิฟายทันที
 
"โดยการแข่งขันคัดเลือกตัวครั้งนี้ มีนักกีฬาจำนวน 15 คน ร่วมคัดเลือก ซึ่งสมาคมจัดให้มีการแข่งขัน 2 ครั้ง ในวันจันทร์ที่ 8 และ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยการคัดเป็นไปอย่างโป่รงใส วัดกันที่ความสามารถโดยมีโค้ช เช และสต๊าฟโค้ชทีมชาติ เป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งผลปรากว่า ในรุ่น 58 กก.ชาย "ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ เอาชนะเป็นที่ 1 คว้าสิทธิ์ไป ควอลิฟาย และรุ่น  67 กก.หญิง "ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองมหาวิทยาลัยโลก ได้สิทธิ์ในรุ่นนี้ ทำให้ เราได้ 3 รุ่นไปแข่งขัน คือ หยู, ฮามัน และใบเตย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คนนี้ จะได้ไปอุ่นเครื่องรายการ ตุรกี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากนั้น นักกีฬาชุดนี้พร้อมด้วย พาณิภัค จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วยปลายเดือนกุมภาพันธ์"ธนฑิตย์ กล่าว
 
เลขาบิ๊ก ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับนักกีฬาเทควันโดทุกชุดในทีมชาติไทย เตรียมตัวจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่จะไปร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆที่มีมากมายในปีนี้ โดยในส่วนของ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศ จีน ในเดือนมีนาคม ซึ่งสมาคมตั้งเป้าว่า ขอคว้าโควต้าโอลิมปิกอีกสัก 1 รุ่น เพราะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย ที่ ประเทศฝรั่งเศสร่วมกับ พาณิภัค ซึ่งต้องบอกว่า การคัดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ยากมาก ตัวเก่งๆจากทั่วเอเชีย มีมาก ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน, จีน, เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน

'ขวัญสุดา'นักควันโดพาราฯไทย คว้าเหรียญทองที่'อิหร่าน' พ่วงนักกีฬายอดเยี่ยม

ทีมนักเทควันโดพาราลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ "2024 WT President's Cup – Asia" ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 16-21 กพ.67 ที่ผ่านมา โดย "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา คว้าเหรียญทอง คลาส K-44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน