'รัฐมนตรีกีฬา' ส่งใจเชียร์น้องๆนักกีฬา ที่ไปแข่งยูธโอลิมปิค2024

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาส่งแรงใจถึงนักกีฬายูธโอลิมปิค 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-1 ก.พ.2567 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้  โดยวันนี้จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน ทั้งนี้พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล IOC Member , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนด้วย
 
นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า “ก่อนอื่นก็ต้องแสดงความยินดีกับน้องทั้ง 20 คนอีกครั้ง ที่แรกเราได้โควตา 19 คน แต่สุดท้ายก่อนเข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ เรามาได้เพิ่มมาอีกหนึ่งคนจากน้องทีเจ ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์   ”
 
“เรื่องแบบนี้ถือว่าแปลกใหม่ไม่น้อย เพราะไทยเรา อยู่ในโซนอากาศที่ร้อน แต่เราได้ไปแข่งขันกีฬาในกลุ่มฤดูหนาว พวกน้องๆต่อสู้กันมาอย่างหนักจริงๆ ตลอดปีที่ผ่านมาค่ะ สมาคมกีฬาเองก็พยายามอย่างหนักไม่แพ้ตัวนักกีฬาเอง แถมยังแข่งขันกับประเทศในโซนหนาวได้เป็นอย่างดี  การที่เราได้คลอลิฟายไปเล่นในรอบสุดท้าย ยังเป็นการเปิดทางให้เด็กรุ่นหลัง ซึ่งพวกเขาจะต้องความพยายามอย่างหนักไม่แพ้รุ่นพี่ๆ และเป้าหมายคือการเล่นไปแข่งขันยูธโอลิมปิคในครั้งต่อๆไปค่ะ“
 
“สุดท้ายดิฉันและประชาชนชาวไทย ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่พร้อมจะเชียร์และสู้เคียงข้างน้องๆทั้ง 20 คน แม้ว่าโอกาสจะยากแค่ไหนก็ตาม ก็ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ค่ะ สู้ๆนะค่ะ”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รมต.ปุ๋ง' ติดตามศูนย์ทดสอบมาตรฐานมวยไทย มองคืออนาคตที่สำคัญ

'รมต.ปุ๋ง'นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนการส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล และ Soft Power โดยมีคณะกรรมการกีฬามวย เป็นผู้กำกับการขับเคลื่อนให้เกิด “มาตรฐาน” และ “การยอมรับ” ในระดับสากล

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

'สุดาวรรณ'ส่งใจเชียร์ช้างศึก ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เกมบุกเกาหลีใต้คัดบอลโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาส่งแรงใจถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ที่จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่สามกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567

'สุดาวรรณ'ชมผลงานนักกีฬาไทย หวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

'สุดาวรรณ'ต้อนรับ'บิ๊กWBC' จับมือดัน'มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์'

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เปิดกระทรวงฯ ต้อนรับ มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงาน Amazing MuayThai World Festival 2024 ระหว่างวันที่ 2 – 5 ก.พ. 67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมมวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านนโยบายกีฬาและประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา , นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , กองทัพบก โดยสนามมวยเวทีลุมพินี , วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) โดยจิติณัฐ อัษฎามงคล และ พันเอก ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) โดยมัวริซิโอ มอบกำไล WBC และ เข็มขัดแชมป์ WBC จำลอง ให้รัฐมนตรีเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

'สุดาวรรณ'เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้อง รับมือจัด'ฟีฟ่า คองเกรส 2024'

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขานรับเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องถึงการจัดฟีฟ่า คองเกรส 2024 (FIFA Congress 2024) ที่ประเทศไทยจะรับบทเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ หลังฟีฟ่ามีความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความมือจากภาครัฐ