'คุณหญิงปัทมา'ร่วมยินดี 'น้องชมพู่'สร้างประวัติศาสตร์ ให้ไทยในอลป.ฤดูหนาว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมยินดีกับ “ชมพู่” นางสาว อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาว กีฬาโอลิมปิกระดับเยาวชน ให้กับประเทศไทย โดยได้เหรียญเงิน ในมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4  ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จากกีฬา Bobsleigh (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภท women’s Monobob โดยสามารถทำเวลาได้ 1:54.17 นาที
 
“ขอชื่นชมในความสามารถของ “ชมพู่” อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาเยาวชนหญิงไทย ที่คว้าเหรียญประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4  ที่เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี  จากกีฬาบอบสเลด (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภทโมโนบอบหญิง ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ  นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนไทยให้มาสนใจกับการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว"
 
"ทราบว่า สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย วางแผนการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้มาเป็นอย่างดี ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศ ให้คุ้นชินกับการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในหลายรายการ เพิ่มความชำนาญให้กับน้อง ๆ ได้เป็นอย่างดี จนสร้างชื่อเสียงครั้งสำคัญให้กับประเทศไทยของเราได้อย่างมาก และถือเป็นสัญญาณบวก ที่แม้เราจะอยู่ในโซนเมืองร้อน แต่ไม่มีอุปสรรคใดมาขวางกั้น ที่จะทำให้เราเล่นกีฬาในกลุ่มฤดูหนาวได้” คุณหญิงปัทมา กล่าว
 
"นอกจากนี้ยังถือเป็นการนับหนึ่งในความสำเร็จของทัพเยาวชนไทยในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกครั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องขอบคุณไปยังสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ปกครองที่ทุ่มเทดูแลให้กับ “ชมพู่” ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

8มี.ค.วัน'สตรีสากล' OCAยกย่อง'คุณหญิงปัทมา' นำกีฬา-วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

สภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ"โอซีเอ" ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม ยก 8 นักบริหารหญิงของโอซีเอ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ในฐานะกรรมการบริหารโอซีเอ ของไทยรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังได้รับรางวัลสตรีดีเด่นด้านศิลปะและวัฒนธรรม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 อีกด้วย

รมต.กีฬายินดีเด็กไทย คว้า19โควตาลุยโอลิมปิคฤดูหนาว ที่เกาหลีใต้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมยินดีกับ 19 นักกีฬาเยาวชนไทยหลังช่วยกัน คว้าโควตาไปแข่งขันยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ มากกว่าเมื่อปี 2020 ที่ประเทศไทยส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคราวนั้นได้เพียง 5 ที่นั่งเท่านั้น

นิตยสา​ร 'ฟอร์บส์ ไทยแลนด์'​ เลือก 'คุณหญิงปัทมา'​ ขึ้นปกเดือนสิงหาคม

นิตยสาร Forbes Thailand เลือก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นทั้งไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขึ้นปกประจำเดือนสิงหาคม พร้อมยกให้เป็น สตรีแถวหน้า ผู้อุทิศตนเพื่อสังคม มีอิทธิพลสูงในแวดวงกีฬา ศิลปวัฒนธรม และดนตรี

'ไอโอซี'ไม่รับรอง'ไอบา'แล้ว ส่วนมวย'อลป.ปารีส2024'มีชกแน่ แต่ให้ฝ่ายจัดดูแล

ไอโอซี เด็ดขาด ถอดการรับรอง ไอบา แล้ว ส่วนมวยสากล ในโอลิมปิก ปารีส 2024 ยังมีชก แต่ให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดูแล ซึ่งจะไม่มี ไอโอซีเมมเบอร์ และ สหพันธ์ เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วน โอลิมปิก แอลเอ 2028 ห้าม ไอบา เข้ามาเกี่ยวข้อง