'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

ปัจจุบัน กรีนวูด ถูกแมนฯยูไนเต็ด ปล่อยให้ เกตาเฟ ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล หลังทราบบทสรุปว่าอาจไม่อยู่ในแผนทำทีมของยูไนเต็ด ระยะสั้น โดยเจ้าตัวยังมีสัญญากับต้นสังกัดจริงๆ ถึงปี 2025

เหตุนี้เกิดขึ้นหลังการยกฟ้องข้อหาพยายามขืนใจ, ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยวแฟนสาวของตัวเอง ซึ่งดาวยิงวัย 22 ปี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และสุดท้ายก็ถูกปล่อยตัวออกมาเพราะไม่ถูกเอาความ

อดีตศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ บาร์เซโลนา และเกิดกระแสข่าวลือช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาที่ระบุว่าทีมจากแคว้นกาตาลัน พิจารณายื่นข้อเสนอมูลค่า 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,820 ล้านบาท เพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ

ล่าสุดดูเหมือนผลผลิตจากอคาเดมี “ปีศาจแดง” เข้าใกล้การย้ายทีม หลัง “เดอะ ซัน” สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า กรีนวูด ชี้แนะเอเยนต์ของเขาทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดการซื้อ-ขาย

เมสัน กรีนวูด ถือว่าทำผลงานค่อนข้างใช้ได้นับตั้งแต่มาอยู่ที่สเปน ทะลวงตาข่ายคู่แข่งไป 5 ประตู จาก 19 เกม โดยปัจจุบันเขายังไม่ทราบอนาคตของตัวเองที่แมนฯยูไนเต็ด ว่าจะเป็นอย่างไร และเริ่มคิดถึงการย้ายสู่ถิ่นคัมป์นูแล้ว

ทีมของ เอริก เทน ฮาก ตั้งราคา เมสัน กรีนวูด เอาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ โดยจะเหลือสัญญากับสโมสร 1 ปี หลังจบฤดูกาล 2023/24 หรือสิ้นสุดฤดูกาล 2024/25

ทั้งนี้ บาร์ซา ส่งแมวมองติดตามฟอร์มของ กรีนวูด มาแล้ว 6 ครั้ง ตลอดซีซั่นนี้ และเกิดความประทับใจฝีเท้าเป็นอย่างมากจนกระทั่งพร้อมเสนอเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งเคยเป็นของ ลิโอเนล เมสซี ตำนานสโมสรให้เขาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ เกตาเฟ ต้นสังกัดปัจจุบันของ กรีนวูด ยังแสดงความสนใจเซ็นสัญญาแบบถาวรเช่นกัน แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด หลังการเข้ามาของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ก็มีแนวโน้มว่าพร้อมทำทุกทางเพื่อให้ กรีนวูด กลับไปเล่นให้สโมสรอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์