'สุดาวรรณ'เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้อง รับมือจัด'ฟีฟ่า คองเกรส 2024'

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขานรับเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องถึงการจัดฟีฟ่า คองเกรส 2024 (FIFA Congress 2024) ที่ประเทศไทยจะรับบทเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ หลังฟีฟ่ามีความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความมือจากภาครัฐ
 
 เรื่องนี้ทาง นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "ตอนนี้ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วตามข้อมูลที่ฟีฟ่ากังวลงานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศ เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เมื่อช่วงปลายปี 66 ที่ผ่านมาทางกระทรวการท่องเที่ยวและกีฬาเองก็ได้ประชุมหารือทางตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลอยู่ตลอด"
 
"ทางรัฐบาลเอง รวมไปถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นตัวกลางให้การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกการเตรียมการจัดงานอย่างเต็มที่ เพราะการประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่งานหนึ่งที่จะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย  รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ ว่าประเทศเราพร้อมจะจัดการประชุมดังกล่าวให้สมบูรณ์แบบ อีกทั้งการที่สุดยอดผู้นำฟุตบอลเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ยังเป็นหนการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลรายการสำคัญของโลกอีกด้วยค่ะ"
 
"ส่วนเรื่องการเตรียมการ เดี๋ยวจะมีการเชิญประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้องในด้านต่างๆเพื่อประสานงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางเข้าประเทศ การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเกิดความเรียบร้อย สร้างความสะดวกสบายเมื่อแขกบ้านแขกเมืองเข้ามายังประเทศของเรา"
 
"สุดท้ายดิฉันก็เชื่อว่าการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวที่สำคัญของประเทศไทย  ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาพรวมของไทย ดิฉันและทางรัฐบาลเองจะร่วมผลักดันอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้งานนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีค่ะ"
 
สำหรับงานประชุม ฟีฟ่า คองเกรส 2024 คาดว่าจะมีแขกจากทั่วทุกมุมโลก กว่า 3,500 คน นำโดยบุคคลสำคัญ อาทิ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA), ประธานจากสหพันธ์ฟุตบอลจากทุกทวีปยุโรป (UEFA), เอเชีย (AFC) อเมริกาและแคริบเบียน (CONCACAF), อเมริกาใต้ (CONMEBOL), แอฟริกา (CAF), โอเชียเนีย (OFC) และนักกีฬาฟุตบอลระดับตำนาน
 
ทำให้ประเทศไทยเองจะได้ผลประโยชน์มหาศาลไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นในช่วงจัดงาน คาดรับเงินเข้าประเทศหลายล้านบาท ส่วนทางด้านกีฬานั้นอาจจะมีการพูดคุยในการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.โชว์'โขน-วัฒนธรรม4ภาค' ต้อนรับงานฟีฟ่า คองเกรส

15 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ทางคณะกรรมการการฯ ได้มอบหมายให้ สวธ. จัดการแสดงทางวัฒนธรรม ในวันที่ 15 พฤษภาคม และวันที่ 16 พฤษภาคม โดยวันที่ 15 พฤษภาคม จะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

'รมต.ปุ๋ง' ติดตามศูนย์ทดสอบมาตรฐานมวยไทย มองคืออนาคตที่สำคัญ

'รมต.ปุ๋ง'นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนการส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล และ Soft Power โดยมีคณะกรรมการกีฬามวย เป็นผู้กำกับการขับเคลื่อนให้เกิด “มาตรฐาน” และ “การยอมรับ” ในระดับสากล

'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

'สุดาวรรณ'ส่งใจเชียร์ช้างศึก ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เกมบุกเกาหลีใต้คัดบอลโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาส่งแรงใจถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ที่จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่สามกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567