ทีม'เดวิสคัพไทย' เดินทางทรหดกว่า36ชม. นั่งเครื่อง-ต่อรถถึงโบลิเวีย

เดวิสคัพไทยเดินทางทรหด นั่งเครื่อง 4 เที่ยวบิน ก่อนต่อรถยนต์เข้ากรุงลาปาซ ถึงประเทศโบลิเวีย รวมแล้วใช้เวลากว่า 36 ชั่วโมงในการเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ กับ ทีมชาติโบลิเวีย วันที่ 3-4 ก.พ.นี้
      
ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 หลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 เวลา 19.10 น. ที่ผ่านมา
      
ล่าสุด คณะเทนนิสทีมชาติไทยได้เดินทางถึงกรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเทนนิสไทยออกจากสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนต่อเครื่องไปยังเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เพื่อต่อเครื่องสู่เมืองซานตาครูซ ประเทศโบลิเวีย และเดินทางต่อจากเมืองซานตาครูซ ไปยังเมืองเอล อัลโต ประเทศโบลิเวีย โดยที่สนามบินของเมืองนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศโบลิเวียมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น
      
จากนั้น คณะเทนนิสไทยได้เดินทางโดยรถยนต์ ออกจากเมืองเอล อัลโต บนเส้นทางที่ผ่านหุบเขา มีความคดเคี้ยว และสูงชัน เข้าสู่กรุงลาปาซ เมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย โดยถึงที่พัก เวลาประมาณ 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ตรงกับวันที่ 31 ม.ค. 2567 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สรุปแล้ว ทีมไทยใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 36 ชั่วโมง เพื่อไปสู้ศึกเดวิสคัพครั้งนี้
      
พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราเดินทางมากกว่า 36 ชั่วโมง ต้องขึ้นเครื่องบินถึง 4 เที่ยวบิน รวมถึงเดินทางต่อโดยรถยนต์ ทั้งนี้ เมื่อมาถึงโบลิเวีย เวลาจะช้ากว่าประเทศไทย ประมาณ 11 ชั่วโมง ทำให้นักกีฬาค่อนข้างเหนื่อยจากการเดินทางและต้องปรับตัวให้เข้ากับเวลาท้องถิ่นอยู่พอสมควร
      
"ตอนนี้ ขวัญและกำลังใจนักกีฬาทุกคนยังดีอยู่ จากนี้จะให้นักกีฬาพักผ่อน ก่อนทำการฝึกซ้อมต่อในวันรุ่งขึ้น เพื่อปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไป" ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว
      
ด้าน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากเดินทางถึงกรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ได้ให้นักกีฬาทุกคนรีบพักผ่อน หลังจากเดินทางอย่างยาวนาน จากนั้นในวันรุ่งขึ้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ จะจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาของทั้งสองชาติจะได้พบกัน หลังจากนั้นช่วงบ่ายของวันเดียวกันจะนำนักกีฬาทุกคนลงฝึกซ้อมที่โบลิเวียเป็นครั้งแรก เชื่อว่าหลังจากนักกีฬาได้พักผ่อนแล้วจะกลับมามีความพร้อมมากขึ้น และพร้อมสำหรับการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาของที่นี่ต่อไป
      
สำหรับคณะนักเทนนิสทีมชาติไทย ประกอบด้วย แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย), กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ปรัชญา อิสโร และ ธนเพชร ฉันทะ โดยมี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ