'อิชิอิ'นำช้างศึกถึงไทย ตามเช็คฟอร์มเกาหลีใต้ มีคิวดวลคัดบอลโลก21มีนา

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2
 
หลังเดินทางถึง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า"ผมขอให้เครดิตกับนักกีฬาทุกคน ถึงแม้มีเวลาในการเตรียมงาน เตรียมตัวน้อย แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก ทำให้ทำงานได้ดีตามที่เราคาดหวัง ของขวัญวันเกิดที่อยากได้จากนักเตะ ซึ่งไม่ใช่ได้วันนี้ ก่อนหน้านี้ได้รับมาแล้ว นั่นคือการมุ่งมั่นตั้งใจซ้อม ทำให้ผลงานออกมาดี นี่เป็นของขวัญวันเกิด แล้วก็ดีใจที่มีแฟนบอลหลายๆท่านส่งข้อความสุขสันต์วันเกิดมาให้"
 
"ได้มีการวิเคราะห์เกมกับเกาหลีใต้ไว้แล้วบางส่วน แต่เกาหลีใต้ยังอยู่ในรอบต่อไปในเอเชียน คัพ 2023 ก็จะดูฟอร์มไปเรื่อยๆ คิดว่าเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น จะเป็นคู่ชิงชนะเลิศ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์พวกเราครับ ฝากขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ ประธานสโมสรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรายการนี้ หลังจากนี้อยากจะขอความร่วมมือให้ส่งนักกีฬาที่คัดเลือกมาร่วมทีมต่อไป ขอบคุณมากสำหรับทุกคนที่ซัพพอร์ตทีมชาติไทย"
 
ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจที่ทีมชาติไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปรอบ 8 ทีม ก็ทำกันเต็มที่ให้สมกับที่แฟนบอลตั้งใจเชียร์พวกเราครับ ทุกๆคนที่ได้ลงเล่นถือว่าเหมาะสมในแต่ละเกมที่โค้ชเลือกมา ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ดีทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง"
 
"อิชิอิเป็นโค้ชที่เก่งอยู่แล้ว รู้สไตล์นักเตะไทย แล้วก็ทำให้เราผ่านเข้ารอบแบบไม่เสียประตูด้วย แต่เราต้องกลับมาเตรียมทีมให้ดี เพื่อโอกาสกับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึงด้วย อิชิอิ อยากให้นักเตะโฟกัสกับสโมสรซึ่งเชื่อว่าทุกๆ คนจะสามารถต่อยอดกับทีมชาติไทยต่อไปได้ เรายังห่างกับทีมระดับเอเชียเยอะอยู่ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ความเข้าใจ และแท็กติก แต่ก็มีวิธีการรับมือในแต่ละเกม อิชิอิ เป็นโค้ชที่อยากประสบความสำเร็จอยู่แล้ว นักเตะก็อยากจะทำให้ได้ แต่คนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกได้ ถ้าไม่ช่วยกันตั้งแต่เยาวชนยันผู้ใหญ่"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567