สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลฯครบ20ปี สานต่อเจตนารมณ์ ผลักดันไทยสู่ระดับโลก

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 อย่างเต็มภาคภูมิ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย สืบต่อเจตนารมณ์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ พร้อมยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ชูแผนการบรรจุกีฬาขี่ม้าโปโลในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลในปีฤดูกาล 2567
 
ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย และเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบในกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมงาน อาทิ อัยยวัฒน์  ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์  ศรีวัฒนประภา, พลอย ปิ่นแสง ฯลฯ  ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่่ผ่านมา
 
ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของสมาคมฯ พร้อมเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 20 ปี สมาคมฯ ได้นำถ้วยรางวัลเกียรติยศจากการแข่งขันทั้ง 4 รายการมาจัดแสดงอีกด้วย ได้แก่ All Asia Cup, The Ambassador Cup, International Ladies’ Polo Tournament และ Thailand Polo Championship
 
นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย มุ่งมั่น ส่งเสริมให้กีฬาขี่ม้าโปโลของไทยเข้าสู่มหกรรมกีฬานานาชาติ 
รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสำคัญในระดับสากล จนทำให้กีฬาขี่ม้าโปโลไทยเป็นที่รู้จักใน
วงกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้สนใจกีฬาขี่ม้าโปโล ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก โดยนักกีฬาที่อยู่ภายใต้สังกัดของสมาคมจะมีตารางการฝึกซ้อมพร้อมโค้ชคอยดูแล รวมถึงการจัดตารางแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันทางสมาคมฯ ได้มีการส่งนักกีฬา อาทิ คุณอัยยวัฒน์  ศรีวัฒนประภา และคุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ไปร่วมแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งยังมีแผนจะจัด Youth Camp ให้กับเยาวชนที่สนใจในกีฬาขี่ม้าโปโลอีกด้วย
 
สำหรับเป้าหมายสำคัญที่สมาคมฯ กำลังเร่งดำเนินการอยู่ขณะนี้ คือ การพยายามให้กีฬาขี่ม้าโปโลถูกบรรจุในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยทางสมาคมฯ มีความพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน ม้า บุคลากรที่มีความพร้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนเสนอขออนุมัติจากคณะมนตรีซีเกมส์ โดยคาดว่าจะทราบผลในไม่ช้านี้ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือการคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ทัพกีฬาขี่ม้าโปโลไทยเคยคว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงมาครองเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปี 2550 และ 2560 ตามลำดับ
 
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ปี 2567 จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 รายการ ประเดิมรายการแรกด้วย  All Asia Cup ในวันที่ 4-10 กุมภาพันธ์นี้ โดยในปีนี้จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจาก 5 ประเทศ ได้แก่ บรูไน จีน ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย และไทย โดยประเทศไทยได้จัดทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติเข้าร่วมศึกชิงชัยในครั้งนี้ด้วย และคาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น เพราะเชื่อว่าทุกทีมฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่
 
นอกจากนี้ จะมีการจัดการแข่งขันอีก 3 รายการที่สำคัญ ได้แก่ รายการ The Ambassador Cup และรายการ
ขี่ม้าโปโลหญิง International Ladies’ Polo Tournament ในเดือนมีนาคม ปิดท้ายทัวร์นาเม้นต์ด้วยรายการ Thailand Polo Championship ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นสนามสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวไปสู่นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยในอนาคต
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลประจำปี 2567 ได้รับการสนับสนุนหลักจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด รวมถึงสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติม พร้อมชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต๋า เศรษฐพงศ์' ร่วมฉลองแชมป์ 'เลสเตอร์ ซิตี้' ประชันซิกแพคกับ 'เจมี วาร์ดี'

ทั้งปัง ทั้งฟิน เมื่อพระเอกหนุ่มมาดทะเล้น "เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" บินลัดฟ้าไปฉลองแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023/24 กับ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ณ สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพราะเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นแฟนบอลเชียร์ทีมฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ มาตลอด

'อัยยวัฒน์'ติดต่อ'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ช่วยพัฒนารักบี้ไทย

ข่าวดีวงการรักบี้ไทย เมื่อ "ต็อบ"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดโต๊ะนัดทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษอย่างทีม "เลสเตอร์ไทเกอร์" โดย “บิ๊กต้น“ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมรักบี้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องดี และได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมที่เป็นคนริเริ่มแนวคิดนี้สานงานต่อบินตรงไปยังเมืองเลสเตอร์ในการพูดคุยเจรจา เพื่อทำความร่วมมือช่วยพัฒนาวงการรักบี้ไทย

ทีม'ซีซีเอ็ม' คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโล รายการ'ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2024” (Thailand Polo Championship 2024) การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมซีซีเอ็ม พบกับ ทีมมิสเตอร์ดีไอวาย ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น และแสดงศักยภาพกันอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันเป็น ทีมซีซีเอ็ม เอาสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ทีมเต่าบินคว้าแชมป์ กีฬาขี่ม้าโปโล 'The Ambassador Cup 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ รายการ “The Ambassador Cup 2024” (ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024) ซึ่งเป็นรายการระดับนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย และยกระดับมาตรฐานกีฬาขี่ม้าโปโลให้ทัดเทียมระดับสากล รวมถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศของนักกีฬาขี่ม้าโปโลที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีของสมาคมฯ

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 ขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลฯ เดินหน้าผลักดัน'ขี่ม้าโปโล' บรรจุในซีเกมส์ครั้ง33ที่่ไทย

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลบรรจุมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 โดย กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย นำทัพคณะกรรมการสมาคมฯ