'ไมนู' ฮีโร่ซัดชัย 'ผีแดง' ดราม่าทดเจ็บ เฉือนชนะ 'หมาป่า' หวุดหวิด 4-3 ขึ้นที่ 7

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่โมลินิวซ์ สเตเดียม

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดิโอโก ดาโลต์ ไหลบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นานเดส ข้ามหลอกมาถึง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ พักบอลก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาแปด้วยขวาเสียบมุมอย่างสวยงาม

นาทีที่ 22 แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ หลุดมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ามากลาง บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่น แล้วจังหวะสุดท้ายมาโดนเท้าของ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ที่วิ่งมาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก “ปีศาจแดง” บุกมานำ “หมาป่า” 2-0

ครึ่งหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดเกมรุกมากขึ้นเพื่อทวงประตูคืน และในนาทีที่ 68 ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ คาเซมิโร ไปสะกิด พาโบล ซาราเบีย ล้มในเขตโทษ และก็เป็น ซาราเบีย ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นตีไข่แตกมาเป็น 1-2

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่างไปอีก 3-1 จากจังหวะลูกเตะมุม บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดมาให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ลงมาเป็นสำรอง ยืนเกร็งคอโหม่งบอลกระดอนพื้นหนีมือนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไป

เจ้าถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ น.85 ได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 แนวรับ แมนฯ ยู เคลียร์บอลจากลูกเตะมุมกันไม่ขาด และเป็น แม็กซ์ คิลแมน พลิกตัวยิงเข้าไป

ช่วงทดเจ็บ น.90+5 แอนโทนี มาทำเสียบอลจากหน้าประตูฝั่งตรงข้าม เจ้าถิ่นได้สวน เปโดร เนโต เลี้ยงจี้มาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงหักไปที่เสาแรกชนิดที่ อังเดร โอนานา ได้แค่มอง วูล์ฟแฮมป์ตัน ตีเสมอ 3-3

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้ว น.90+7 ค็อบบี ไมนู โชว์สกิลแตะรอดขาแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนปั่นโค้งเรียดๆ ด้วยขวา หนีมือ โจเซ่ ซา เข้าประตูไปแบบสุดงาม “ผีแดง” นำอีกครั้ง 4-3

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน แมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเสียวท้ายเกม บุกเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 คว้าสามแต้มสำคัญ ขึ้นมารั้งอันดับ 7 มี 35 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์