'แมนฯ ยู' เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้ 'ไมนู' ตอบแทนผลงานสุดเปรี้ยงปร้าง

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตบรางวัลให้แก่เจ้าหนู ค็อบบี ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่กำลังพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเสนอสัญญาฉบับใหม่ในซัมเมอร์หน้า ด้วยจำนวนค่าตอบแทนที่มากกว่าเดิมหลายเท่า

ไมนู เพิ่งสวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเก็บชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก สุดดราม่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา คว้าสามแต้มสำคัญไปครองไว้ได้

ล่าสุด เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่าบอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ค็อบบี ไมนู เพื่อตอบแทนฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนักเตะชุดเยาวชนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายใต้การคุมทัพของ เอริก เทน ฮาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับปรุงสัญญาใหม่ของเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้ หลังเติบโตจากอะคาเดมีมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ โดยล่าสุดเขาเพิ่งชนะโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคมของสโมสรได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ค็อบบี ไมนู รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2022 ก่อนจะได้รับสัญญาใหม่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 โดยเป็นสัญญาที่เซ็นยาวถึงปี 2027 รับค่าเหนื่อย 10,000 ปอนด์ต่อวีคเท่านั้น ปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้ต้นสังกัดไปแล้ว 12 นัด ทำไป 2 ประตู

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าทีมชาติกาน่า ยักษ์ใหญ่แห่งทวีปแอฟริกา กำลังติดต่อทาบทามให้ ค็อบบี ไมนู เปลี่ยนมารับใช้ทัพ “ดาวดำ” จากเดิมที่เจ้าตัวรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนมาตลอด ไล่ตั้งแต่ U17, U18 และ U19

“สมาคมฟุตบอลกานา สนใจที่จะติดตาม ดึงดูด และชัดชวนให้ผู้ที่มีความสามารถทุกคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับทีมชาติ” แรนดี แอ็บบี ทีมบริหารของสมาคมฟุตบอลกานา กล่าว

“ค็อบบี เป็นหนึ่งในพรสวรรค์อันน่าทึ่ง และสมาคมก็ยินดีเป็นอย่างมากที่จะร่วมงานกับเขาและอีกหลายๆ คนที่ชอบเขาทั้งในและนอกประเทศ”

ทั้งนี้ ค็อบบี ไมนู ยังไม่เคยถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ โดยถึงแม้เขาจะเกิด และเติบโตที่ สต็อคพอร์ต ประเทศอังกฤษ แต่ก็มีเชื้อสายกาน่าจากครอบครัว ยังมีโอกาสเลือกเล่นให้แก่ทีมชาติใดก็ได้ในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล