'มุลเลอร์' ทำสถิติคว้าชัย 500 นัดกับ 'เสือใต้' หลังอยู่กับทีมมานาน 16 ปี

โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติลงสนามพร้อมคว้าชัยชนะได้ถึง 500 เกมให้กับสโมสร หลังจบเกมที่เอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“เสือใต้” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ กลัดบัค 3-1 โดยได้สามประตูจาก อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช, แฮร์รี่ เคน และมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ช่วยให้ทีมคว้าสามแต้มในถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า

ภายหลังจบเกม บาร์เยิร์น มิวนิค ออกมาแถลงว่าชัยชนะนัดที่ผ่านมาถือเป็นชัยชนะนัดที่ 500 ของ โธมัส มุลเลอร์ ตลอดการลงสนาม 690 นัดในนามทีม “เสือใต้” นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2008

ดาวเตะ 34 ปี ถือเป็นตำนานของสโมสร โดยถูกยกย่องว่าเป็น “วันแมนคลับ” ค้าแข้งให้กับสโมสรเดียวตั้งแต่ระดับเยาวชนจนมาถึงทีมชุดใหญ่ และไม่เคยย้ายออกไปไหน

ปัจจุบัน มุลเลอร์ ทำไปแล้ว 237 ประตูจาก 690 เกมให้กับ บาร์เยิน และในฤดูกาลที่แล้วก็ยืดสถิติคว้าแชมป์ บุนเดสลีกาของเขาออกไปหลังคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 12 พร้อมคว้าถ้วยรางวัลรวมไปถึง 32 ถ้วยในการค้าแข้งกับ “เสือใต้” รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สองสมัยในปี 2013 และ 2020

ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังยิงไป 45 ประตูจากการลงสนาม 126 นัดให้กับทีมชาติเยอรมนีระหว่างปี 2010-2023 และตอนนี้เขาก็ยังโลดแล่นกับทัพ “อินทรีเหล็ก” อยู่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา "เสือใต้" ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

'บาเยิร์น' ประกาศแยกทาง 'ทูเคิล' หลังจบซีซั่นนี้ เซ่นผลงานห่วยส่อแห้วทุกแชมป์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่ หลังจบฤดูกาล 2023/24 จากผลงานสุดย่ำแย่ จ่อชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ในรอบ 12 ปี

'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้า 'โบอี' จาก 'กาลาตาซาราย' ค่าตัว 30 ล้านยูโร

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เซ็นสัญญาคว้าตัว ซาช่า โบอี จาก กาลาตาซาราย มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร พ่วงด้วยแอดออนอีก 5 ล้านยูโร โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา

'เสือใต้' จัดพิธีอาลัย 'ฟรานซ์' แฟนบอลกว่า 75,000 คน ร่วมพิธีที่สนามเหย้า

แฟนบอล "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กว่า 75,000 คน เดินทางมาร่วมอาลัย "ไกเซอร์ฟรานซ์" ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ตำนานของสโมสร และทีมชาติเยอรมี ในเกมกับ ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยทีมเปิดบ้านไล่ถล่มคู่แข่ง 3-0