'แมนฯ ยู' กุมขมับ 'มาร์ติเนซ' เข่าเดี้ยง อาจต้องพักยาว 2 เดือน

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาอัพเดตอาการบาดเจ็บของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวเก่งที่เกิดจากเกมถล่ม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจเเดง” เพิ่งจะได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อดีตกองหลังกัปตันทีมหายเจ็บกลับมา เล่นคู่กับ มาร์ติเนซ เเต่เเข้งอาร์เจนติน่าใช้เวลาอยู่ในสนาม 71 นาที ต้องถูกเปลี่ยนตัว เนื่องเสียหลักน้ำหนักโถมลงมาที่หัวเข่าจนได้รับบาดเจ็บ และมีสีหน้าที่เจ็บปวดในตอนนั้น

เหล่าเรด เดวิลส์ เป็นกังวลกับอาการเจ็บของกองหลังดีกรีเเชมป์โลก และล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาอัพเดตอาการเจ็บครั้งนี้ ว่า “ลิซานโดร (มาร์ติเนซ) ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นยึดกลางหัวเข่า คาดว่าจะต้องพักการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 8 สัปดาห์ (2 เดือน)”

จากอาการเจ็บของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ทำให้เชื่อว่าเขาจะพลาดลงสนามให้ปีศาจเเดงอย่างน้อย 8 เกม ซึ่งรวมถึงเกมใหญ่ที่พวกเขาต้องออกไปเยือนแมนเสเตอร์ ซิตี้ เเละแอสตัน วิลล่า เเต่น่าจะกลับมาทันเจอเชลซี วันที่ 4 เมษายน

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการที่ “ปีศาจแดง” ต้องเสีย ลิซานโดร มาร์ติเนซ 2 เดือน อาจส่งผลเสียต่อทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลหลังจากนี้

“เขาได้รับบาดเจ็บที่เข่า ผมเห็นเหมือนมันบิดเหมือนกันนะ ดูเหมือนจะเป็นที่เอ็น เขาพยายามที่จะเล่นต่อ และจากนั้นก็บอกว่า ไม่ได้ ผมต้องเปลี่ยนตัว” ริโอ เริ่มกล่าว

“ถ้าเขาต้องหายไป มันเสียหายมาก คุณสามารถมองเห็นได้ว่าเขากับ ลุค ชอว์ ตรงฝั่งนั้นเมื่อทั้งคู่เล่นร่วมกัน พวกเขาดูยอดเยี่ยมมากเลย พวกเขาดูมั่นใจและนิ่งเมื่อครองบอลทางกราบซ้าย”

“สองคนนั้นทำได้ดีมากในแง่ของการตั้งเกมรุก และการประสานงานในเกมรับ ปกติแล้วบอลจะมาจากฝั่งนั้นถือเป็นเรื่องดีๆ ที่เราทำ คุณได้เห็นประตูแรกที่เขาดันขึ้นมาผ่านบอลอย่างทรงพลังไปแดนหน้า”

“มันคงจะน่าผิดหวังที่เราต้องเจอกับอาการบาดเจ็บมากมาย และเขาก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้ ลิซานโดร เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของเรา” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป