'โปรแหวน-โปรซิม'พร้อมหวด ศึก'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ สองนักกอล์ฟสาวไทย ร่วมหวดประชันสวิงกับนักกอล์ฟสาวจากเกาหลี  ซึ่งเป็นครั้งแรกของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จัดแข่งขันขึ้นที่ประเทศไทยในรายการ "บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต เป็นสปอร์นเซอร์หลักของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวประสบการณ์ 15 ปีจากเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ และ ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ อดีตสวิง 2 เหรียญทองซีเกมส์ ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2022 และรองแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เป็นสองนักกอล์ฟไทยจาก 12 คนที่ได้รับเชิญร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ  ที่กำลังเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันเผยว่า "ดีใจที่จะได้มีโอกาสลงเล่นใน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง ก่อนนี้เคยได้รับเชิญร่วมแข่งขันมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่เกาหลี และครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองไทย สนาม บลู แคนยอนฯ หนึ่งในสนามที่มีประวัติศาสตร์ และสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย สำหรับตอนนี้กำลังเตรียมตัวในการแข่งขันซีซั่นใหม่ ยอมรับว่าเป็นปีที่ท้าทายมาก และการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นอีกโอกาสที่ดีของตัวเองอีกด้วย

"ตอนนี้ยังคงมุ่งเน้น และฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมในฤดูกาล 2024  และก่อนจะมาแข่งรายการนี้ก็ได้ร่วมลงแข่ง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ ซาอุฯ ต่อด้วย ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ ก่อนจะมาลงซ้อมที่สนามบลู แคนยอน และหลังจบแมตช์นี้ที่เมืองไทยก็เตรียมเดินทางไปอเมริกาทันที เพื่อร่วมการแข่งขันลุ้นคว้าทัวร์การ์ดอีกครั้ง ในส่วนของความพร้อมมีเต็มที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ฝากแฟนๆส่งกำลังใจให้ด้วยนะคะ"

ด้าน "โปรซิม 300" ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ ซึ่งมีสถานะ แอลพีจีเอ ทัวร์ เช่นเดียวกับโปรแหวน เผยว่า "เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่แมตช์นี้จัดแข่งในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ณ ตอนนี้อยู่ในช่วงการเตรียมพร้อมในทุกๆด้าน และรู้สึกพร้อมเต็มที่ กระหายที่จะได้ลงแข่งขัน เพราะห่างหายไปนาน "

 "ปีนี้แผนของตัวเองคงจะต้องรอหลังจากจบเดือนมีนาคมไปแล้ว อะไรๆน่าจะชัดเจนมากขึ้น แต่ที่แน่ๆคือในสัปดาห์หน้ามีแมตช์แข่งขันที่ ซาอุฯ ก่อนกลับไทยเพื่อมาเล่น ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ และมีแมตช์ของ AGIF ก่อนจะมาเล่นในรายการนี้ และเดินทางไปสหรัฐ หวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด"

บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ เกิดขึ้นจากสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ ภูเก็ต ได้บรรลุข้อตกลงกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในการเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี เพื่อโปรโมทศักยภาพของสนามในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ รวมถึงปีนี้เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี เพื่อเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม และยังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ต รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เล่นนอกประเทศเกาหลีใต้ในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา