ช็อกวงการนักวิ่ง! 'คิปทุม' เจ้าของสถิติโลกมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เคนยา

เกิดเรื่องสุดช็อกในวงการนักวิ่ง เมื่อ เคลวิน คิปทุม เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน ชาย วัย 24 ปี จากประเทศเคนยา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่นเดียวกับโค้ชของเขา อย่าง เกอร์เวส ฮาคิซิมานา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

ตามการรายงานระบุว่า เคลวิน คิปทุม เป็นคนขับ โดยมีผู้โดยสาร 2 คน ได้แก่ เกอร์เวส ฮาคิซิมานา และชารอน คอสกีย์ โดยทั้ง คิปทุม และฮาคิซิมานา เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน คอสกีย์ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเหตุเกิดที่เมืองแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกของ เคนยา

นอกจากนี้ “เอเอฟพี” สำนักข่าวชื่อดัง ยังรายงานเพิ่มเติม ว่า มีผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุดังกล่าวเช่นกัน โดยรถยนต์ที่ เคลวิน คิปทุม สูญเสียการควบคุม เสียหลัก พลิกคว่ำ

ทั้งนี้ คิปทุม เพิ่งสร้างผลงานอันสุดยอดในปี 2023 ในฐานะที่ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ เอลิอุด คิปโชเก รุ่นพี่ชาติเดียวกัน ทำลายสถิติโลกวิ่งมาราธอน ด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 35 วินาที ในรายการชิคาโก มาราธอน เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปอดเหล็ก 'เคนยา-เอธิโอเปีย' เผยเหตุผลหลีกทางให้นักวิ่งจีน หลังเกิดดราม่าที่ปักกิ่ง

เกิดเรื่องดราม่าในงานวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน ปักกิ่ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นคน จากจังหวะก่อนเข้าเส้นชัยของ เหอเจี๋ย นักวิ่งมาราธอนของจีนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แบบค้านสายตาเมื่อในภาพปรากฏว่า นักวิ่ง จากเคนยา และเอธิโอเปีย จงใจไม่วิ่งแซง แถมยังส่งสัญญาณมือให้ เหอเจี๋ย เปลี่ยนตำแหน่งหลายครั้ง

ว่ายน้ำมาราธอนไทย เตรียมแข่งเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าเบอร์1อาเซียน หัวแถวเอเชีย

พล.อ. เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 เผยหวังนักกีฬาทำผลงานขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียนและทำอันดับใกล้เคียงเอเชียที่สุด

'ชยพล'ปอดเหล็กเจ้าถิ่น ควง'เปรมกมล' คว้าชัย'ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน'

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดเทศกาลแข่งขันวิ่ง “ยูเมะ พลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” (Umay+ Lamphun Half Marathon 2022) วิ่งแบบลำพู๊น ลำพูน งานวิ่งสนามสุดท้ายของปีในซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงประชุมสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG ฟื้นฟูหลังโควิด

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงการประชุมสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ย้ำยกระดับความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์ พร้อมชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG ปูทางสู่การพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายกฯ หารือทูตเคนยา กระชับสัมพันธ์ 55 ปี คู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในแอฟริกาตะวันออก

นายคิปทิเนสส์ ลินด์ซีย์ คิมโวเล (Mr. Kiptiness Lindsay Kimwole) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเคนยาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม