'มาดามแป้ง'ขอขอบคุณนักเตะ-ทีมโค้ช พา'ช้างศึก'เข้ารอบชิงฯ

'มาดามแป้ง'นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยสุดภูมิใจ พาฟุตบอลไทยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หลังเกมเสมอกับเวียดนาม 0-0 และผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 2-0

“ขอบคุณนักเตะทุกคน สตาฟฟ์โค้ช ขอบคุณมาโน่, หนึ่งฤทัย, จเด็จ รวมถึงทีมงานทุกคนที่เป็นเบื้องหลัง ภาคภูมิใจที่วิกฤตบอลไทยกำลังค่อยคลี่คลาย เพราะนี่คือปัญหาที่เราแข่งกับเวียดนาม เราไม่ได้ชนะเขามาเป็นเวลานาน และนี่เป็นครั้งแรกของการมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมด้วย มันคือเกียรติยศและความภูมิใจสูงสุด”

“สำหรับ 'บอย' ฉัตรชัย บุตรพรหม ก่อนหน้ามีกระแสวิจารณ์ตลอด วันนี้น้ำตาในสนามของเขามันแสนล้านความหมาย ลูกที่ออกมาตัดใครดูก็รู้ว่าต้องทำแบบนั้น และทำให้เขาเจ็บ ขอโทษ'คุณปิ๊ป' ปวิณ ภิรมณ์ภักดี ประธานสโมสรบีจีฯที่นักเตะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องเจ็บ”

“เกมวันนี้เราแข่งขันกันดุเดือดก็จริง แต่หลังเกมก็ยังมีมิตรภาพให้กัน ต้องชื่นชมศักยภาพเวียดนาม เพราะเขาผ่านอะไรมาเยอะ และพร้อมจะพัฒนาต่อไปอีก”

“สุดท้าย ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน เป็นวันที่กดดันมาก ทุกคนล้วนเป็นเป็นประวัติศาสตร์ แต่แฟนบอลทุกคนคือมือที่โอบอุ้มฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง หวังว่าเราจะเอาของขวัญปีใหม่นี้ไปให้คนไทยให้ได้” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และนัดที่สอง วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งเดียวของเอเชีย! 'มาดามแป้ง' ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับเกียรติจากทาง ฟีฟ่า ให้เข้าร่วมเสวนาในอีกหนึ่งงานสำคัญ Leadership Forum : Executive Women In Football หรือ การประชุมของผู้บริหารฟุตบอลหญิงจากทั่วโลก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง' นำทัพต้อนรับคณะทำงานฟีฟ่า ประชุม FIFA Council Meeting

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติกล่าว ต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมคณะทำงาน ในการประชุม FIFA Council Meeting ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง' ต้อนรับ ประธานยูฟ่า ถึงไทย เตรียมประชุม 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคมนี้

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน

ส.บอลฯชวนคนไทย 'เป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน' ประชุม'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้ง74

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันความพร้อมเต็มที่ในฐานะ เจ้าภาพจัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 หลังปล่อย Key Message เชิญชวนคนไทย มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี และ ภาคภูมิใจร่วมกัน

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้