นักว่ายน้ำระดับโลก แห่เก็บตัวที่ธัญญปุระภูเก็ต ก่อนสู้'โอลิมปิก ปารีส2024'

ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ รีสอร์ท รีสอร์ททางด้านกีฬาและสุขภาพชั้นนําของเอเชีย มุ่งพัฒนาจังหวัดภูเก็ตสู่เดสติเนชั่นอันดับ ด้านการฝึกซ้อมกีฬาว่ายน้ำสู่ความเป็นเลิศ คว้ามาตรฐานศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา World Aquatics หนึ่งเดียวในเอเชีย 7 ปีซ้อน ดันภูเก็ตเป็นสวรรค์ของนักกีฬาทั่วโลกสุ่มเก็บตัวเตรียมสู้ศึกโอลิมปิก

โดยล่าสุด ธัญญปุระ และจังหวัดภูเก็ต ได้รับเลือกเป็นศูนย์กลางการฝึกซ้อมของนักกีฬาระดับโลกที่มาจากหลากหลายประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรายการสำคัญระดับโลก เช่น World Aquatic Championships ที่กรุงโดฮา และการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 จากนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจากประเทศต่าง ๆ อาทิ สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย รวมทั้งนักว่ายน้ำชื่อดังเจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกอย่าง Adam Peaty จากสหราชอาณาจักร และเงือกสาวชื่อดังชาวออสเตรเลีย Ariarne Titmus ก็ได้เลือกธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ รีสอร์ต จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่เก็บตัวและฝึกซ้อม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนคลับชาวกีฬาได้ชื่นชมและสร้างแรงบันดาลใจให้นักว่ายน้ำเยาวชนได้พัฒนาตาม

นางสาวมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหาร ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ รีสอร์ท เผยว่า ในระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ธัญญปุระมุ่งมั่นในการสนับสนุนและผลักดันนโยบายประเทศในการพัฒนากีฬาและสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ทำให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางด้าน Sport Tourism ซึ่งช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทยและสร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศ โดย ธัญญปุระ เป็นศูนย์ฝึกซ้อมที่ได้รับการคัดเลือกจาก World Aquatics มาอย่างต่อเนื่องถึง ปี เพราะรีสอร์ทของเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและรักษามาตรฐานระดับโลก

สำหรับการแข่งขันระดับโลก  World Aquatic Championships เดือนกุมภาพันธ์นี้ที่กรุงโดฮา ธัญญปุระ สนับสนุนโดยสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมส่งนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับทุนการฝึกซ้อมจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำนานาชาติ กว่า 27 คน จากหลายประเทศทั่วโลก ไปร่วมแข่งขันและเป็นตัวแทนประเทศของตน ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ที่นักว่ายน้ำที่ฝึกซ้อมเต็มเวลาในประเทศไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติกาล ซึ่งนักว่ายน้ำทั่วโลกแห่เข้าร่วมการแข่งขันนี้เพื่อได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นที่กรุงปารีสเดือนกรกฎาคมนี้ 

นอกจากนี้ ธัญญปุระ ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักกีฬาทุกระดับ ตั้งแต่นักกีฬามือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น สระว่ายน้ำโอลิมปิก โรงยิม สนามเทนนิส ศูนย์สุขภาพครบวงจร และอื่นๆ ซึ่งมาจากการร่วมมือกับสมาคมกีฬาชั้นนำต่าง ๆ โดยมีผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพไว้คอยบริการแก่นักกีฬาทุกระดับและทุกวัย อีกทั้งยังให้ความรู้ และคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกีฬาแต่ละชนิดได้อีกด้วย หากผู้ใดที่สนใจมองหาสนามที่ฝึกซ้อมหรือค่ายฝึกซ้อมเพื่อยกระดับความเป็นเลิศทางการกีฬา สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้และติดต่อได้ที่ https://www.thanyapura.com/resorts/phuket/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.