'ปาเกียว' ชวดขึ้นสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 'ไอโอซี' ยืนยันทำตามกฎเดิม

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาดับฝัน แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ชวดรับใช้ชาติในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังออกมายืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ ยื่นคำขอพิเศษไปยังไอโอซี เพื่อขออนุญาตให้อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ในวัย 45 ปี ไปขึ้นสังเวียในโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แม้จะมีกฎที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในการจำกัดอายุของนักมวยไว้ไม่เกิน 40 ปี

โดย อับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์ ออกมาเผยว่าได้รับแจ้งจาก ไอโอซี ที่ตัดสินใจทำตามกฎเดิม คือไม่อนุญาตให้นักชกที่อายุเกิน 40 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้ แมนนี ปาเกียว หมดสิทธิ์ไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ถึงแม้ แมนนี ปาเกียว จะประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางนักมวยอาชีพ แต่เขายังไม่เคยขึ้นสังเวียนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แม้แต่ครั้งเดียว โดยเจ้าตัวไม่ได้ขึ้นชกมวยอาชีพมาตั้งแต่ปี 2021

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

เจ้าภาพเตรียมแจกถุงยางฟรี 3 แสนชิ้น ต้อนรับนักกีฬาในโอลิมปิก 2024

ข้อห้ามนักกีฬาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ให้ใกล้ชิดกัน ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะมีแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง