'รัญชนพงศ์'วันเดียว 5 อันเดอร์ แซง'สุทธินนท์'คว้าแชมป์ 'สิงห์ อีสาน โอเพ่น'

“โปรรัน” รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์

โปรรัน” รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ ทำรอบสุดท้าย 5 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์แรกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ในศึก สิงห์ อีสาน โอเพ่น 2024 เฉือนชนะอันดับสอง สุทธินนท์ ปัญโญ แค่สโตรกเดียว โดยรอบนี้สุทธินนท์ ตี 1 โอเวอร์ ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567

รัญชนพงศ์ รับเงินรางวัล 450,000 บาทกับแชมป์แรกในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ครั้งนี้ ขณะที่ สุทธินนท์ รับเงินรางวัล 285,000 บาทกับอีกผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากฤดูกาลที่แล้ว สุทธินนท์ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในทัวร์ในรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จังหวัดระยอง

 รัญชนพงศ์ ซึ่งทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 กล่าวว่า ความอดทนและใจเย็นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกไม่คิดว่าสกอร์ 7 อันเดอร์จะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ กล่าวว่า

ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีเพลย์ออฟ เพราะคิดว่า 7 อันเดอร์ไม่น่ามีโอกาสได้แชมป์ ได้ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายระยะคันธงกว่าๆ ก็ทำให้ดีที่สุดแล้วก็ไปลุ้นกันต่อ” 

สำหรับสนามแห่งนี้ แม้จะไม่ได้เล่นมานาน แต่ก็ยังท้าทายเหมือนเดิมทั้งจากสภาพลมแรงและกรีนที่แข็ง ขอขอบคุณออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ที่จัดแมตช์ดีๆ ให้ได้เล่นครับ

อันดับ 3 ร่วมที่สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์ ได้แก่ ธนพล เจริญสุข และ วีรวิชญ์ นาคประชา  โดยรอบนี้ ธนพล ตี 2 โอเวอร์ ขณะที่ วีรวิชญ์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์แรกที่จันทบุรี ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รับเงินรางวัลคนละ 145,125 บาท

ธัญพิสิษฐ์ ออมสินวันชัย หลวงนิติกุล และสัตยา ทรัพย์อัประไมย จบที่ 5 ร่วม สกอร์รวมคนละ 4 อันเดอร์ รับเงินรางวัลคนละ 84,250 บาท ส่วน รัญญู รัตนไพบูลย์กิจ ตีรอบสุดท้าย 2 อันเดอร์ จบที่ 8 ร่วม สกอร์รวม 3 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์เทพบดินทร์ อัมรนันทน์ และทำมะสัก บัวหอม 

ธาวิท พลไท ระเบิดฟอร์มรอบสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์ จาก 1 อีเกิ้ล  4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 12 ร่วม สกอร์รวม 2 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ เอกปริษฐ์ หวู่ และจูนมิน ซอง โดยรับเงินรางวัลคนละ 50,750 บาท

แชมป์เก่า” นพรัฐ เจริญผล จบที่ 15 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์ตะวัน พงศ์พันธุ์ ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ จบที่ 25 ร่วมกับ ธนภัทร พิชัยกุล สกอร์รวมคนะ 2 โอเวอร์  ส่วน โปรโจ้” จณัตว์ สกุลพลไพศาล ซึ่งคว้าแชมป์แมตช์เปิดฤดูกาลเมื่อเดือนที่แล้วจบที่ 47 ร่วม สกอร์รวม 9 โอเวอร์

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 จะมีขึ้นในศึก สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม ล้านบาท ณ สนามระยอง กรีน วัลเลย์ คันทรี คลับ วันที่ 4-7 เมษายน 2567

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน