ส.วอลเลย์ฯประกาศแล้ว 'โค้ชยะ'ณัฐพนธ์ คุมทัพทีมหญิง 'กิ๊ฟ'เป็นผู้ช่วย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยออกแถลงการณ์ การจัดผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ดังนี้

ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจาก"โค้ชด่วน"นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชํานาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

เพื่อให้การเตรียมทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดําเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคม ฯ ได้มอบหมายให้ "โค้ชยะ"น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าท่ีหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้"กิ๊ฟ"นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทําหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ พัค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อ เก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป

สําหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทําหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิลทําหน้าที่ที่ปรึกษาซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

สมาคมวอลเลย์ฯแจงที่มา 'พิธา'เข้าดูเกมพบตุรกี ยืนยันไม่เกี่ยวการเมือง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงไปในสนามแข่งขันในเกมเนชั่นส์ลีก 2023 และถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่าทางสมาคมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันกีฬาวอลเลย์ไม่เกี่ยวการเมือง