'ลิเลีย วู'ขอลุ้นแชมป์ 'ฮอนด้า ไทยแลนด์'อีกสมัย 'แพตตี้'หวังฟอร์มดีต่อหน้าชาวไทย

(จากซ้าย) ลิเลีย วู, รัว หนิงหยิน, เซลีน บูร์ติเยร์
“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ที่จะเปิดฉากวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี  ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก พร้อมป้องกันแชมป์ ขณะที่ "แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ  หวังคงฟอร์มแรงต่อเนื่อง สร้างความสุขต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย
 
การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 1.7  ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 โดยมี 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมชิงชัย อาทิ ลิเลีย วู โปรสาวอเมริกัน แชมป์เก่า และมือหนึ่งของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ  ซีลีน บูติเยร์  มือ 3 ของโลก จากฝรั่งเศส  ,รัวหนิง หยิน นักกอล์ฟสาวจีน มือ  4 ของโลก  ,ชาร์ลีย์ ฮัลล์ มือ 8 ของโลก  และ จิน ยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลกและแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 15 รายการ
 
ในขณะที่นักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น  11 คน  ได้แก่ "เม"เอรียา  จุฑานุกาล ,"เมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ,"จูเนียร์"จัสมิน สุวัณณะปุระ   ,"พราว"ชเนตตี วรรณแสน   ,"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ   ,"โม"โมรียา จุฑานุกาล       ,"ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ   ,"แหวน"พรอนงค์  เพชรล้ำ ว่าน-จารวี บุญจันทร์ และ 2 นักกอล์ฟสมัครเล่น แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์  และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers
 
ลิเลีย วู โปรอเมริกัน วัย 26 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอได้เป็นครั้งแรกที่นี่ ได้เห็นบรรยากาศผู้คนดูมากมาย แรงเชียร์ โดยเฉพาะในวันสุดท้ายมีผลต่อนักกอล์ฟเป็นอย่างมาก รู้สึกประทับใจประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ที่พิเศษในใจอยู่เสมอ เพราะยังจำความรู้สึกของปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี เพราะหลังจากแข่งเสร็จในแต่ละวัน ได้ใช้เวลากับครอบครัว เป็นช่วงเวลาที่ดี เป็นเหตุให้ทำผลงานได้ดีในปีที่แล้ว สำหรับการเริ่มเล่นฤดูกาลใหม่รู้สึกว่ายังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก ในการฝึกซ้อมช่วงปิดฤดูกาล ก็ยังมีปัญหาเรื่องการไดร์ฟลูก ช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพยายามฝึกซ้อมตรงนี้ให้มากขึ้น ทั้งการฝึกซ้อมที่บ้าน และซ้อมที่สนาม ที่ได้โฟกัสกับเกมมากกว่า ในการกลับมาป้องกันแชมป์ครั้งนี้จะพยายามรักษาจังหวะการตีของตัวเองเพื่อให้เกมมีความมั่นคงมากขึ้น
 
ในการแข่งขันรอบแรก ลิเลีย วู จะร่วมก๊วนกับ "เม"เอรียา อดีตแชมป์ปี 2021 และ จิน ยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลกที่จะลงประเดิมสนามเป็นรายการแรกในฤดูกาลนี้ โดยทีออฟเวลา 10.02 น.  
 
"แพตตี้"ปภังกร ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ซาอุดิอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เปิดเผยว่า “การได้แชมป์ก็เหมือนกับการยกภูเขาออกจากอก รู้สึกโล่งมาก ซึ่งสาเหตุที่ทำได้เพราะว่าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในตัวเอง ไม่กังวลถึงผลการแข่งขันมากนัก รู้สึกภูมิใจมากที่ได้ถ้วยแชมป์กลับมาฝากคนไทย  สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ ดีใจมากและมีความสุขที่จะได้เล่นต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ และแฟนๆ กอล์ฟชาวไทย แต่การเล่นในสัปดาห์ใหม่ ก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ ทำสมาธิใหม่ ซึ่งจะต้องมีความพยายามในการก้าวต่อไปว่าจะโฟกัสกับอะไรและต้องทำให้ได้ ซึ่งตัวเองก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา”  ในรอบแรก แพตตี้-ปภังกร จะทีออฟเวลา 09.50 น. โดยร่วมก๊วนกับ รัวหนิง หยิน และ   ซีลีน บูติเยร์  
 
"ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เปิดเผยว่า “การเล่นปีที่แล้วเรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์แบบ เพียงแค่วันสุดท้าย ต้องยอมรับว่าจิตใจยังไม่นิ่งพอ การแข่งขันในปีนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว อะไรๆ ก็ไม่เหมือนเดิม  แต่ก็จะพยายามเล่นด้วยความมั่นใจในแบบของตัวเอง ครั้งนี้รู้สึกเหมือนกันว่าตนเองมีชื่อเสียงมากขึ้น มีคนติดตามมากขึ้น ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน แต่ก็จะทำในสิ่งที่ตัวเราเองเป็นให้ดีที่สุด”  ในรอบแรก ซิม-ณัฐกฤตา จะร่วมก๊วนกับ พราว-ชเนตตี และฮันนาห์ กรีน โดยทีออฟเวลา 08.02 น.
 
ทั้งนี้  พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดรอบแรกและรอบสองเวลา 12.00 – 15.00 น. รอบสาม เวลา 12.30 – 15.30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 12.30 – 16.00 น. นอกจากนั้น แฟนกอล์ฟยังสามารถชมผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.pptvhd36.com เฟซบุ๊ก : PPTVHD36 และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com  โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021