'มาดามแป้ง'ไฟเขียวฝ่ายผู้ตัดสิน เลือกเชิ้ตดำผลงานดี ชี้ชะตาเกมไทยลีก3

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียวให้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินคัดเลือก ผู้ตัดสินที่มีคะแนนสะสมที่ดี ในระดับ ไทยลีก 2 ไปทำหน้าที่ ในการแข่งขัน ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก (ไทยลีก 3) ในนัดสุดท้าย ของรอบโซน ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ หลังบางคู่ ยังมีผลต่อการลุ้นแชมป์ , ตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และ ตกชั้น
 
ฟุตบอลปุ๋ย รุ่งอรุณลีก (ไทยลีก 3) ได้ 8 จากทั้งหมด 12 ทีมการันตีเข้าสู่ รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยปัจจุบันเหลือโควตาอีกเพียง 4 ทีม ทำให้ล่าสุด "มาดามแป้ง" เห็นชอบ และ ไฟเขียวให้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน คัดเลือก ผู้ตัดสินมือดี จากไทยลีก 2 ลงไปทำหน้าที่ เพื่อความโปร่งใส และ มาตรฐานที่สูงขึ้น ในส่วนของคู่ที่ยังมีผลสำคัญ และ ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ยังมีแผนส่งผู้ตัดสินจากส่วนกลาง ไปทำหน้าที่เช่นกัน
 
โปรแกรมสำคัญที่เหลือ มีดังนี้
 
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 น.
-โซนภาคเหนือ
นครสวรรค์ สี่แคว ซิตี้ พบ พิษณุโลก เอฟซี สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ (ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก และหนีตกชั้น)
 
- โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด พบ มหาสารคาม เอสบีที เอฟซี สนามกีฬาศรีนครลำดวน (ลุ้นแชมป์โซน)
 
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 น.
- โซนภาคตะวันตก
อ่างทอง เอฟซี พบ ลพบุรี ซิตี้ สนามกีฬากลางจังหวัดอ่างทอง  (ลุ้นแชมป์และพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก)
มหาวิทยาลัยปทุมธานี พบ กาญจนบุรี ซิตี้ สนามกีฬาราชคราม สปอร์ตคลับ บางไทร (ลุ้นแชมป์และพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก)
 
- โซนกรุงเทพและปริมณฑล
พราม แบงค็อก v สมุทรสาคร ซิตี้ สนามกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง (ลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก)
 
สำหรับ รอบแชมเปี้ยนส์ลีก จะแบ่งออกเป็น 2 โซน ประกอบด้วย กลุ่มประเทศไทย ตอนบน 6 ทีม และ กลุ่มประเทศไทย ตอนล่าง 6 ทีม ก่อนคัดเลือกเอา 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่ศึกไทยลีก 2 ต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567