'แพตตี้'จบรอบ3ขึ้นนำเดี่ยว 'เม'รั้งที่6 สวิง'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์'

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ จบรอบ3สกอร์รวม 16 อันเดอร์ ทิ้งห่างอันดับสอง 3 สโตรค

'แพตตี้'ปภังกร ธวัชธนกิจ  ยังฟอร์มแรงต่อเนื่องทำรอบสามอีก 6 อันเดอร์ สกอร์รวม 16 อันเดอร์ ทิ้งห่างอันดับสอง 3 สโตรก เข้าสู่รอบสุดท้ายลุ้นแชมป์สองสัปดาห์ติดต่อกัน ในแอลพีจีเอทัวร์ รายการ  “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567

แพตตี้-ปภังกร โปรมือ 43 ของโลก ซึ่งเป็นผู้นำร่วมหลังจบรอบสอง ทำเพิ่มในรอบสามอีก 6 อันเดอร์ จาก 1  อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 16 อันเดอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวพร้อมลุ้นแชมป์รายการที่ 2 ในแอลพีจีเอทัวร์  โดยมี มาเดอลีน แซกสตรอม มือ 65 ของโลก ที่เป็นผู้นำร่วมในรอบสอง ตามหลัง 3 สโตรก โดยในรอบนี้โปรสวีดิชทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์

อันดับ 3 ร่วมที่สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ ประกอบด้วย ฮเย จิน ชอย มือ 35 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ที่รอบนี้ทำอีก 7 อันเดอร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์ เท่ากับ เอมิลี่      คริสติน พีเดอร์เซ่น มือ 92 ของโลกชาวเดนมาร์ก และ ฮโย จู คิม นักกอล์ฟเกาหลีใต้ มือ 9 ของโลกแพตตี้-ปภังกร วัย 24 ปี ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็คว้าแชมป์ที่ซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นในรอบนี้มากโดยเฉพาะใน 9 หลุมแรกซึ่งทำ 1 อีเกิ้ล และ 4 เบอร์ดี้ พัตเตอร์ทำงานได้ดี นอกจากนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความมั่นใจในเกมหลังจากการซ้อมในช่วงปิดฤดูกาล  “ก่อนเล่นอาทิตย์ที่แล้ว มีความมั่นใจในเกมตัวเองพอสมควร  ในช่วงปิดซีซั่นได้ซ้อมมาตรงจุดกับที่ตัวเองต้องการพัฒนาอีกด้วย และมั่นใจในทุกๆ ช็อตที่เล่น” โปรวัย 24 ปี กล่าวพร้อมเสริมว่า คงบอกไม่ได้ว่าสกอร์ที่ขึ้นนำนั้นดีพอจะคว้าแชมป์หรือเปล่าแต่ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟชาวไทย “อยากเล่นให้มีความสุขต่อหน้าแฟนๆ และต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่”

ผลงานของนักกอล์ฟไทย เม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” มือ 52 โลก เร่งฟอร์มแรงขึ้นมาทำอีก 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์ อยู่อันดับ 6 เท่ากับ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นจาก จ.ขอนแก่นวัย 17 ปี ที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการนี้จากการคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers ซึ่งรอบนี้ออกสตาร์ทด้วยการทำอีเกิ้ลที่หลุมแรกก่อนจบที่  5 อันเดอร์    

ฮัท-สุวิชยา กล่าวว่า โดยรวมพอใจกับเกมในรอบนี้มากโดยเฉพาะพัตเตอร์ แต่ก็ยังต้องปรับปรุงไดร์ฟเวอร์และช็อตแอพโพรช ส่วนการเล่นรอบสุดท้ายนั้นจะเล่นเกมบุกมากขึ้น โดยเป้าหมาย ต้องการจบในท็อปเทนให้ได้“ท็อปเทนก็พอใจค่ะเพราะยังเป็นแค่นักกอล์ฟสมัครเล่น”

ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ  รองแชมป์เก่า ทำ 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์ อยู่ที่ 11 ร่วม เช่นเดียวกับ ว่าน-จารวี บุญจันทร์  มือ 199 ของโลก ขณะที่แชมป์เก่าและมือหนึ่งของโลก ลิเลีย วู โปรชาวอเมริกัน รอบนี้ทำอีก 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์ อยู่ที่ 16 ร่วมแพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์  นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-แคนาดา เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม, พราว-ชเนตตี วรรณแสน  ระเบิดฟอร์มเก่งทำ 8 อันเดอร์  สกอร์รวม 7 อันเดอร์ จากอันดับ 66 ขึ้นมาอยู่อันดับ 27 เช่นเดียวกับ จิน ยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลก และซีลีน บูติเยร์ มือ 3 ของโลก

โม-โมรียา จุฑานุกาล รองแชมป์ปี 2018 ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 34 ร่วม, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ รวม 4 อันเดอร์ อยู่อันดับ 46 ร่วม, แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ รวม 3 อันเดอร์ อยู่อันดับ 55 ร่วม และ จูเนียร์-จัสมิน สุวรรณปุระ ทำ 2 อันเดอร์ สกอร์อีเวนท์พาร์ อยู่ที่ 66 ร่วม    

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ กลุ่มสุดท้ายซึ่งประกอบด้วย แพตตี้-ปภังกร มาเดอลีน แซกสตรอม และ ฮเย จิน ชอย จะทีออฟเวลา 9.47 น.

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 โดยมี 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมชิงชัยแบบไม่มีตัดตัว เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย วันที่ 25 กุมภาพันธ์ รอรับคลื่นแฟนกอล์ฟที่เข้ามาเชียร์นักกีฬาไทยให้คว้าแชมป์มาครอง

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดรอบสุดท้ายเวลา 12.00 – 15.30 น.นอกจากนั้น แฟนกอล์ฟยังสามารถชมผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.pptvhd36.com เฟซบุ๊ก : PPTVHD36 และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com  โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021