เจ็ตสกีไทยลุย ปั้น'ไทยจุดหมายโลก' มุ่งสร้างประโยชน์ชาติ ทะลุ5พันล้านปี68

นราธิป ทองอยู่ คว้าแชมป์โลก รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก

ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก สัญชาติไทย WGP#1 เดินหน้าลุยงานผู้นำกีฬาโลก ประกาศสนามเวิลด์ทัวร์ 3 ใน 5 ทวีปหลักของโลก และชิงแชมป์เอเชีย และขับเคลื่อนโครงการ "Thailand World Destination" หรือ ประเทศไทยจุดหมายปลายทางโลก ใช้ความเป็นผู้นำต่อยอดเป็นเวทีการค้าการประชุมโลก พร้อมกับสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตยานพาหนะและชิ้นส่วนกีฬาส่งออก มั่นใจสร้างประโยชน์ชาติ ทะลุเป้า 5,000 ล้านต่อปี ในปี 2568

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า กำลังเดินหน้าในบทบาทที่ไทย เป็นผู้นำกีฬาเจ็ตสกีโลกอย่างเต็มตัว สืบเนื่องจากความสำเร็จของทัวร์นาเม้นท์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการสร้างความเชื่อถือต่อสมาคมกีฬา และนักกีฬากว่า 55 ชาติชั้นนำทั่วโลก รวมถึงศักยภาพการขยายตัวด้านการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปยังสถานีโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียง 121 ประเทศทั่วโลก

ขณะนี้ WGP#1 มีบทบาทเพิ่มขึ้นในการพัฒนาหลักการกีฬาวอเตอร์เจ็ต หรือเจ็ตสกีโลก ทิศทางและนโยบายต่างๆ จึงนับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง และต้องเชื่อมต่อกับประเทศสมาชิกทั่วโลก เพื่อสร้างประโยชน์ต่อกีฬานี้

อีกบทบาท คือ การสร้างประโยชน์ต่อวงการกีฬาชาติไทย เพราะ WGP#1 เป็นผู้ทำงานพัฒนากีฬาโลก ย่อมต้องมองถึงการสร้างประโยชน์ด้านต่างๆแก่ชาติไทยด้วย

สำหรับปีนี้ WGP#1 มีงานขยายตัวเพิ่มขึ้นใหม่ในการจัดชิงแชมป์เอเชีย สนามที่1 ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6-9 มิถุนายน 2567

โดยสนาม 2 มารวมคะแนนที่เวิลด์คัพ เมืองไทย เพื่อช่วยสนับสนุนความพร้อมของชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทย ส่วนการจัดเวิลด์ทัวร์อาชีพ หรือ WGP#1 World Series ยังคงใช้หลักการจัด 3 จาก 5 ทวีปหลักของโลกเช่นเดิม โดยสนามที่ 1 สนามยุโรป จัดแข่งระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ ประเทศโปแลนด์ สนามที่ 2 ทวีปอเมริกา จัดแข่ง 9-13 ตุลาคม 2567 ณ เมืองเลคฮาวาซู ส่วนสนามที่ 3 ทวีปเอเชีย กำหนดการ 11-15 ธันวาคม 2567 ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย

ด้านการไปจัดแข่งสนามโลกในปีนี้นั้น WGP#1 จะเริ่มขับเคลื่อนโครงการ "Thailand World Destination" หรือ ประเทศไทย จุดหมายปลายทางโลก เพราะทุกสนามที่จัดจะมีชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 8,000 คน และถ่ายทอดสดมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 80 ล้านคน จึงจะใช้โอกาสนี้ โชว์การท่องเที่ยวไทย อาหารไทย และกีฬาอื่นๆ เพื่อเชิญชวนมาประเทศไทย

ที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ คือ งานแข่งที่ประเทศไทย จะยกระดับเป็นเวทีแสดงสินค้าเจ็ตสกี ศูนย์กลางของโลก จะมีการเปิดตัวเจ็ตสกีรุ่นใหม่ และเจ็ตสกีไฟฟ้า มีการจัดประชุมสัมมนาทั่วโลกด้วย ขณะเดียวกัน ก็ใช้เป็นเวทีส่งเสริมการผลิตชิ้นส่วนและเจ็ตสกีไทย ส่งออกสู่ตลาดโลก ซึ่งกำลังมีทิศทางการเติบโตดี โดย WGP#1 มีเป้าหมายการสร้างประโยชน์ต่อชาติ ด้านเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ขึ้นถึงเป้าหมายกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี ภายในปี 2568

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีไทยมุ่งเจ้าพื้นน้ำโลก 'ปริเขต'ชี้ถึงยุคคิดนำฝรั่ง มุ่งขยายตัวด้านคุณภาพ

ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทย สร้างผลงานกระหึ่ม หลังจบสนาม 3 ที่สหรัฐอเมริกา สร้างความเชื่อถือทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ไปยังสื่อโทรทัศน์ทั่วทุกมุมโลก คู่ขนานกับการสร้างความเชื่อถือต่อนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วโลก โดยมีเป้าหมายการสร้างแสนยานุภาพกีฬาไทยเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์ จ้าวกีฬาความเร็วแห่งพื้นน้ำ ที่มีผู้ชมมากที่สุดอันดับที่ 1 โลก” ด้านปริเขตเผย พอใจการเติบโตที่เกินความคาดหมาย มีสถานีโทรทัศน์ 5 ทวีป กว่า 31 ช่อง ครอบคลุมฐานการรับชมทะลุ 400 ล้านครัวเรือน ถ่ายทอดผ่านดาวเทียม ย้ำหลักการ ถึงเวลาที่คนไทยจะคิดนำฝรั่งด้านการสร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬาและยืนบนขาตัวเองบนเวทีโลก

เจ็ตสกีไทยสุดยอด คว้ากลับมา8แชมป์โลก ศึก'เวิลด์ ซีรีส์'สนาม3ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยจบผลงานที่ 8 แชมป์โลก “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล, “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์, ด.ช.นครา ศิลาชัย และ “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ช่วยเพิ่มคนละแชมป์ ในวันสุดท้ายของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ส่วน “เลขาบอย” นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ชมฝีมือและความใจสู้ของนักแข่งที่ยังได้แชมป์แม้ไม่พร้อม

เจ็ตสกีไทยได้แชมป์แรก 'สุภาพ'จากรุ่นอายุเกิน35ปี ชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

“เดอะ อ้น” สุภาพ พูลโสภา คว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพทีมชาติไทย ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 4 ต.ค. จากรุ่นระดับมือเก๋า ขณะที่ “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ กับ “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ได้รองแชมป์โลก

เจ็ตสกีไทยยุคเฟื่องฟู 'จ่ายเองแข่งเอง' 12นักกีฬาพร้อมควักทุนสู้ทั่วโลก

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ขอบคุณหัวใจนักสู้ของ 12 ขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย รวมถึง “ออก้า” วัย 11 ปี ที่เดินหน้าไปแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ด้วยค่าใช้จ่ายของตัวเองทั้งหมด โดยไม่ได้รอลุ้นกับเงินส่งแข่งขันและเงินรางวัลกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อให้เห็นว่าแม้ไม่มีการกีฬาสนับสนุน คนไทยก็ไม่ยอมแพ้ คู่แข่งทั่วโลกง่ายๆ ด้านสนิทเผย สมาคมฯ กำลังเตรียมแผนอนาคตที่จะยิ่งเข้มแข็งขั้น ส่วนงานนี้จะถ่ายทอดสดมาให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่า คนไทยมีความสามารถ ไม่เป็นรองใครแม้แต่นักกีฬาจากชาติมหาอำนาจของโลก

เจ็ตสกีไทยบุกตลาด สร้างชื่อทั่วโลก กีฬายุคใหม่ ถ่ายสดขยาย2,000ล้านคน

.WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกี “เวิลด์ทัวร์” จากการพัฒนางานทรัพย์สินทางปัญญากีฬาไทย ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในสนามเปิดฤดูกาล 2023 ที่เมืองเมคเฮลิงกิ ประเทศโปแลนด์ โดยนักกีฬายอดฝีมือทั่วโลกต่างให้ความเชื่อถือเป็นทัวร์นาเม้นท์หมายเลข 1 ของโลก ส่วนภารกิจสำคัญคืองานถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมนอกประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อขยายไปยังเครือข่ายโทรทัศน์ทั่วโลก 2,000 ล้านคน สำเร็จตามเป้าหมาย ล่าสุด ประเมินผลเมืองเจ้าภาพชื่นชมและตื่นตัวอย่างสูง เช่นเดียวกับฝรั่งเศสเจ้าภาพสนาม2 ปริเขตชี้การพัฒนากีฬาไทยยุคใหม่สู่ตลาดโลกเป็นเรื่องสำคัญ

'เอฟวันโบ๊ต' สุดทึ่งแบรนด์เจ็ตสกีไทย ขึ้นหัวแถวโลก นัดขอเคล็ดลับที่อินโดฯ

เจ็ตสกีไทยสร้างผลงานอย่างเกินความคาดหมายในวงการกีฬาความเร็ว โดยยักษ์ใหญ่ จ้าวความเร็วทางน้ำของโลก “เอฟวันพาวเวอร์โบ๊ต” เชิญเจ้าของแบรนด์เจ็ตสกีโลก WGP#1 ชาวไทย ไปคุยในงาน “กรังปรีซ์ออฟอินโดนีเซีย” ที่ทะเลสาบโตบา เพื่อหารือด้านอนาคตกีฬา หลังนโยบายนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และ รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ ที่เดินหน้าแผนสร้างแบรนด์กีฬาไทยสู่ตลาดโลก ทำสำเร็จในเวลาแค่ 4 ปี สร้างชื่อเสียงไทยไปทั่วโลก ด้านปริเขตชี้ ภาพใหญ่ไทยกำลังขึ้นเป็น “ผู้นำ 5 ประเภทกีฬาความเร็วของโลก” ส่วนปลายปีนี้ เล็งหนุนเศรษฐกิจ นำเข้าทีมนานาชาติ ที่ 3,000 คน พร้อมมั่นใจความสำเร็จในจุดนี้สามารถสร้างประโยชน์ชาติไทย 8 ข้อ รวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี