'เกาหลีใต้' แต่งตั้ง 'โค้ชฮวาง' ขัดตาทัพ คุมทีมคัดบอลโลกดวล 'ช้างศึก' 2 นัด

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศแต่งตั้ง ฮวาง ซอน-ฮง กุนซือวัย 55 ปี ทำหน้าที่เฮดโค้ชชั่วคราว โดยมีภารกิจคุมทัพ "โสมขาว" อย่างน้อยสองเกมในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รองสอง ที่จะต้องเผชิญหน้ากับ ไทย สองเกมติดต่อกันวันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ ตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เกน คลินส์มันน์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ที่พาทีมตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ที่มีปัญหาภายใน คุมนักเตะในแคมป์ไม่อยู่จนผลงานของทีมไม่เป็นดั่งหวัง

แม้ก่อนหน้านี้มีข่าว เกาหลีใต้ ได้ติดต่อกับเฮดโค้ชชื่อดังหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตแข้งทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 รวมอยู่ด้วย แต่เนื่องด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป ทำให้ต้องแต่งตั้ง ฮวาง ซอน-ฮง มาคุมทีมไปก่อน

คาดการณ์ว่า สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ จะแต่งตั้งเฮดโค้ชถาวรได้ก่อนโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเกมแมตช์ 5 และ 6 ที่จะต้องออกไปเยือน สิงคโปร์ และเล่นในบ้านพบ จีน โดยโอกาสของเฮดโค้ชรายนี้ที่จะได้คุมทัพต่อไปแบบยาวๆ ก็ยังเปิดกว้าง หากทำผลงานได้ดีในสองเกมที่พบกับทัพ "ช้างศึก"

สำหรับ ฮวาง ซอน-ฮง ถืออดีตเป็นศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ที่ยิงไปมากถึง 50 ประตูจาก 103 เกม ผ่านประสบการณ์ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 3 สมัย ในปี 1990, 1994 และ 2002 โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2002 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ สามารถทำประตูได้ในเกมชนะ โปแลนด์ อีกด้วย

ส่วนผลงานการเป็นโค้ช ปัจจุบันเจ้าตัวคุมทีมชาติเกาเหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สามารถพาทีมคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 "หางโจวเกมส์" ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งหากย้อนกลับไปก่อนนี้เขามีประสบการณ์คุมทัพในแดนกิมจิ ทั้ง ปูซาน ไอพาร์ค, โปฮัง สตีลเลอร์ส รวมไปถึง เอฟซี โซล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

'เกาหลีใต้' จัดเต็มดวล 'ช้างศึก' เปิดโผ 23 นักเตะ 'ซน เฮืองมิน-อี คังอิน' มีชื่อ

พลพรรค "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติไทย วันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ ออกมาแล้ว