ผู้ตัดสินอีกแล้ว 'ปวราย์ ศรีจันทร์'ไม่ให้ประตูเมืองทองยิงนครปฐม โดนพัก6สัปดาห์

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
 
เหตุการณ์เกิดขึ้น นาทีที่ 45+2 เมื่อผู้ตัดสิน เช็ค VAR ก่อนปฏิเสธประตูของ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ยิงเข้าไปแล้ว หลังมองว่าจังหวะก่อนหน้านี้ คคนะ คำยก ไปทำฟาวล์ เรืองชัย ชูธงชัย ผู้เล่นนครปฐม ยูไนเต็ด ก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากภาพช้า พบว่าดังนี้
 
- เรืองชัย ชูธงชัย ไม่ได้มีเจตนาที่จะครอบครอง และ เล่นฟุตบอล แต่เป็นการบังบอล และ เจตนาทิ้งตัวล้มที่ง่ายเกินไป
- คคนะ คำยก ไม่ได้มีการทำฟาวล์ใดๆ ที่รุนแรงทั้งสิ้น
 
ผลพิจารณาบทลงโทษ
 
- นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 11 เมษายน 2567 ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8)
 
- นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2567 ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์
 
ทั้งนี้ หากนับจากระยะเวลาที่ทั้งคู่ถูกลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน จะถูกห้ามทำหน้าที่ 5 นัด และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) จะถูกห้ามทำหน้าที่ 2 นัด นับเฉพาะในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก โดยยังไม่รวมโปรแกรมฟุตบอลถ้วยในระหว่างนั้น ซึ่งจะมีผลต่อบทลงโทษนี้เช่นกัน
 
ปัจจุบัน การพิจารณาบทลงโทษต่าง ๆ สำหรับผู้กระทำผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ ยังเป็นหน้าที่ของ องค์คณะตุลาการชุดเก่า จนกว่าจะครบวาระ ในวันที่ 10 มีนาคม 2567 ก่อนส่งมอบหน้าที่ต่อให้ องค์คณะตุลาการชุดใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถบัสขนกองเชียร์ 'นครปฐม' พลิกคว่ำ บาดเจ็บเพียบ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต

รถบัสขนกองเชียร์ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะตามไปเชียร์ทีมรัก เตะเกมเยือนกับสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'มาดามแป้ง'ห่วงใยผู้ตัดสิน มอบประกันภัยอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล1,231คน

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลุยงานสมาคมฯ ต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการประชุมผู้ตัดสิน และ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ทุกระดับ เพื่อรับฟังข้อมูลและปัญหา ในการทำหน้าที่ พร้อมมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(กลุ่ม) ของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ภายใต้สมาคมฯ ทั้งหมด 1,231 คน หวังสร้างขวัญ และ กำลังใจ ในการทำหน้าที่มากยิ่งขึ้น