'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021

ศึกครั้งนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) มีขึ้น ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 ซึ่งถือเป็น Home of Honda มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 72 คน เป็นนักกอล์ฟจาก Priority List 2023 จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 12 คน แข่ง 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว

แพตตี้-ปภังกร ออกสตาร์ทด้วยการทำ 5 อันเดอร์ ตามผู้นำ 3 สโตรก และขยับขึ้นมานำร่วมกับอีก 3 นักกอล์ฟ หลังจบรอบสองที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์ จากนั้นก็นำเดี่ยวหลังจบรอบสามด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์ ทิ้งคู่แข่ง 3 สโตรก ก่อนที่ในรอบสุดท้ายจะปิดเกมด้วยการทำเบอร์ดี้หลุม 18 จบรอบนี้ที่ 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 21 อันเดอร์ เฉือนชนะ อัลบอน

วาเลนซูเอล่า แค่สโตรกเดียว นับเป็นผลงานที่สุดยอดของเธอหลังจากหนึ่งปีที่แล้วในการเล่นรายการนี้นั้นเธอจบอันดับสุดท้าย  โปรสาววัย 24 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ ให้กับตัวเองหลังจากเคยทำได้ในรายการเมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 และเป็นแชมป์ที่ 23 ที่นักกอล์ฟไทยทำได้ในแอลพีจีเอทัวร์

แพตตี้-ปภังกร   กล่าวว่า เหมือนกับฝันที่เป็นจริงที่สามารถคว้าแชมป์ในแผ่นดินเกิดต่อหน้าพ่อแม่และแฟนกอล์ฟชาวไทย “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณทุกๆ คน รู้สึกโชคดีที่มีแฟนกอล์ฟและครอบครัวคอยสนับสนุน ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ชมและเคยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมาก่อน เป็นเหมือนความฝันที่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบียและสัปดาห์นี้ก็ได้แชมป์ที่ประเทศไทย การได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีสุดในโลก และสามารถปิดท้ายได้อย่างสวยงาม”

นอกเหนือจากชัยชนะของ แพตตี้-ปภังกร แล้ว อีก 10  นักกอล์ฟไทยที่ลงแข่งขันครั้งนี้ต่างก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแม้เพิ่งจะหายเจ็บกลับมาและได้ลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญ แต่ก็สามารถทำผลงานได้ดีจนจบในท็อป 5 ได้  ว่าน-จารวี บุญจันทร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 นักกอล์ฟไทยที่ได้รับเชิญ จบที่ 9 ร่วม และ ม-เอรียา จบที่ 13 ร่วม ขณะที่ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ก็โชว์ฟอร์มสมศักดิ์ศรี แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers ด้วยการจบอันดับ 18 ร่วม ซึ่งนับเป็นอีกประสบการณ์สำคัญของนักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปี จากขอนแก่นรายนี้ที่จะก้าวเข้าสู่ระดับอาชีพต่อไปและในอนาคตเธออาจจะกลับมาลุ้นแชมป์ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพในรายการนี้อีกครั้งก็เป็นได้  หนึ่งในประสบการณ์สำคัญของเธอครั้งนี้ก็คือการได้ร่วมก๊วนกับ จิน ยอง โค อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกและแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 15 รายการ ในการเล่นรอบที่สองซึ่งทำให้เธอได้เรียนรู้อย่างมากมายทั้งเทคนิคการเล่น การวางแผน และการควบคุมอารณ์

“เล่นครั้งนี้ก็ประทับใจมากค่ะ จัดงานดี คนเชียร์ก็เชียร์สนุก โดยรวม หนูประทับใจมาก ได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง และจะนำประสบการณ์ครั้งนี้ไปใช้ในการพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ก็ต้องขอบคุณทางฮอนด้า ที่ให้โอกาสครั้งนี้ค่ะ” ฮัท-สุวิชยา กล่าว  “เล่นกับจิน ยอง โค ก็เรียนรู้หลายอย่าง โดยเฉพาะการควบคุมอารมณ์แม้ว่าหลายครั้งเขาจะตีเสียแต่เขาก็ไม่แสดงอาการใดๆ”

ชัยชนะของ แพตตี้-ปภังกร ครั้งนี้ นอกจากจะตอกย้ำถึงฟอร์มที่กำลังจะกลับมายอดเยี่ยมอีกครั้งของเธอหลังจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้เพิ่งได้แชมป์ในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ก็ยังเป็นการปลุกกระแสวงการกอล์ฟหญิงเมืองไทยให้แรงตั้งแต่ต้นปี โดยการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจากแฟนกอล์ฟเข้าชมถึงสนามตลอด 4 วันของการแข่งขันมากถึง 43,595 คน ซึ่ง มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา ประธานบริหารด้านการตลาดของแอลพีจีเอทัวร์ ถึงกับกล่าวชื่นชมในเรื่องนี้

“การสนับสนุนจากแฟนกอล์ฟในรายการนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในรายการที่ดีสุดในทัวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก นักกอล์ฟทุกคนก็ต้องการที่จะมาเล่นรายการนี้ ขณะที่สนามก็ถือว่าเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับนักกอล์ฟอีกด้วย” มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา กล่าว

ประธานบริหารด้านการตลาดของแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวด้วยว่า ความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 นี้ จะทำให้ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจกับการแข่งขันกีฬากอล์ฟมากขึ้นอย่างแน่นอน และสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ 

นี่คือรายการที่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยจะได้แข่งกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลก และการได้เห็นนักกอล์ฟเหล่านี้เล่นหรือคว้าแชมป์ก็จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นอาชีพต่อไป และมีเยาวชนก้าวเข้าสู่กีฬากอล์ฟมากขึ้น”

เชื่อได้ว่าความสำเร็จครั้งนี้ทั้งภายในและภายนอกสนามจะช่วยเพิ่มกระแสความนิยมและเพิ่มประชากรกอล์ฟในประเทศให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญก็คือช่วยเติมเต็มและสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟเยาวชนมีความมุ่งมั่นในการที่จะฝึกฝนเพื่อก้าวตาม แพตตี้-ปภังกร รวมถึงนักกอล์ฟหญิงชั้นนำของโลกคนอื่นๆ ในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” รุ่นย่อย S ทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นย่อย S อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเป็นเจ้าของซิตี้คาร์ยอดนิยมได้ง่ายยิ่งขึ้น

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213