'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

“ผมอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณไปยัง นายกสมาคมฯ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ในการกลับมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ขอบคุณ คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายฟุตซอลฯ และขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ” มิเกล กล่าว

“การกลับมาอีกครั้งนี้ แน่นอนผมมีเป้าคือต้องการพาฟุตซอลไทยไปฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 และผมมีความยินดีมากๆ วันนี้ผมมีความสุข แต่เรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สองประการ ที่เราต้องเผชิญ สิ่งสำคัญที่สุดคือการผ่านการคัดเลือก เข้ารอบฟุตซอลโลก และประการที่สอง คือความปรารถนาที่ได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ในบ้านของเรา” มิเกล กล่าว

“ผมจึงอยากขอให้แฟนๆ ฟุตซอลชาวไทย มาร่วมชม ร่วมเชียร์พวกเราที่สนาม มากันให้เต็มสนามเลยนะครับ มาช่วยเป็นแรงผลักดัน และให้กำลังใจพวกเรา ผ่านโมเมนต์ยากๆ ไปด้วยกัน เพราะพวกคุณจะได้เห็นว่า รายการนี้พวกเราจะต้องสู้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าในรอบแบ่งสายหรือรอบแข่งไขว้ เราจะได้เจอกันเร็วๆ นี้”

สำหรับ โปรแกรม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ2024 รอบแบ่งกลุ่มของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีดังนี้

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.

ทีมชาติเมียนมา พบ ทีมชาติไทย ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล'ยอมรับอิหร่าน เป็นทีมระดับโลก แต่ตั้งเป้าพา'ช้างศึก'คว้าแชมป์

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน

ฟุตซอลไทยทำได้ เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังชนะจุดโทษทาจิกิสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก