'แมนฯ ยู' ไม่รีบร้อนต่อสัญญา 'ไมนู' ด้าน 'ฮัดเดิลสตัน' ยกสไตล์คล้าย 'ยาย่า ตูเร่'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่รีบร้อนต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งฟอร์มแรง แม้ปัจจุบันจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมายึด 11 ตัวจริงภายในทีมก็ตาม

ดาวเตะวัย 18 ปี กำลังได้รับคำชมเป็นอย่างมาก จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเกินอายุ ถูกดันขึ้นมาจากระบบอะคาเดมีของ “ปีศาจแดง” ในช่วงที่ทีมไม่มีผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ เพราะได้รับบาดเจ็บกันหมด แถมยังทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีก ด้วยการพาทีมเอาชนะ วูล์ฟส์ 4-3 อีกด้วย

ดิ แอธเลติก สำนักข่าวชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ออกมาเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่รีบร้อนต่อสัญญาฉบับใหม่แก่เจ้าตัว หลังก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีการขยายสัญญาฉบับใหม่ไปแล้ว โดยเป็นสัญญายาวจนถึงปี 2027 ในช่วงก่อนที่เจ้าตัวจะขึ้นมายึดตัวจริงของทีม

ตามการรายงานระบุว่า ค็อบบี ไมนู ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นตามผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว ทำให้ทีมไม่มีความจำเป็นต้องรีบขึ้นค่าจ้างแต่อย่างใด รอให้นักเตะสะสมประสบการณ์มากกว่านี้ และพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นกว่านี้ ถึงเวลานั้นถึงจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้มีความเหมาะสมกับฟอร์มการเล่น

ฤดูกาลนี้ ค็อบบี ไมนู ลงสนามไปแล้ว 17 เกมในทุกรายการให้กับ “ปีศาจแดง” ยิงไปแล้ว 2 ประตู ใส่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมลีก และเกมพบ นิวพอร์ท ในรอบ 4 เอฟเอ คัพ อังกฤษ

ด้าน ทอม ฮัดเดิลสตัน อดีตกองกลางของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกโรงยกย่องดาวเตะรายนี้ว่ามีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ ยาย่า ตูเร่ อดีตมิดฟิลด์แมนฯ ซิตี สมัยรุ่งๆ เลยทีเดียว

“ในวันแรกของผมที่ แคร์ริงตัน ผมมาดูเด็กลงซ้อม ผมคุยกันเพื่อนระหว่างทางกลับบ้าน และบอกว่ามีเด็กสองคนที่โดดเด่นในระหว่างการซ้อม หนึ่งในนั้นชื่อว่า ค็อบบี้ ไมนู เขาดูเป็น ยาย่า ตูเร่ ในเวอร์ชั่นดาวรุ่ง”

“สิ่งที่เขากำลังทำในวัย 18 ปี กับสโมสรระดับนี้ มันเยี่ยมมาก เหมือนว่าเขาเล่นมาหลายปีแล้ว เขามีความนิ่งแบบเดียวกับคนอื่นที่ผมเคยได้เห็นมา และนั่นมาจากความมั่นใจในการสัมผัสบอล การเล่นกับบอลและความสามารถในการผ่านบอล” ฮัดเดิลสตัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020