'เจมส์' ผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ทำสกอร์แตะ 40,000 แต้มใน 'เอ็นบีเอ'

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของประวัติศาสตร์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทำสกอร์หลัก 40,000 แต้ม ตลอดอาชีพ ในการแข่งขันที่สนามคริปโต ดอท คอม อารีนา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ตามเวลาไทย

เลบรอน นำทัพ เลเกอร์ส ลงสนามพบ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า โดยต้องการอีกเพียง 9 แต้ม เพื่อขยับสถิติทำคะแนนเป็น 40,000 แต้ม ตลอดอาชีพ โดยเจ้าตัวบุกตะลุยขึ้นเลย์อัพในช่วงเหลือเวลาควอเตอร์สอง 10 นาที 39 วินาที ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องทั่วสนาม

อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ ไมอามี ฮีต กล่าวว่า “ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน สำหรับผมการมาอยู่ตรงจุดนี้ และเวลานี้ของอาชีพ มันวิเศษมาก นี่คือจุดสูงสุดที่ผมเคยทำมาทั้งอาชีพหรือเปล่า? ไม่เลย แต่มันมีความหมายหรือเปล่า? แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย”

“การเป็นเจ้าของสถิติหลายๆ อย่างของลีกแห่งนี้ ซึ่งมีสุดยอดผู้เล่นมากมายเคยเล่นลีกนี้ มันเป็นความฝันของผม และสถิติทุกอย่างตลอดอาชีพของผม ต่างมีความหมายต่อผมเช่นกัน” เจมส์ กล่าว

“คิงเจมส์” ทำสกอร์ไปแค่ 5 แต้ม เฉพาะควอเตอร์แรก ขณะที่แฟนๆ แอลเอ เลเกอร์ส นับถอยหลังสู่ 40,000 แต้ม บนวิดีโอบอร์ดเมื่อเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 2 สุดท้ายเจ้าตัวก็ทำได้สำเร็จ

โดย เลบรอน เริ่มต้นควอเตอร์ 2 โดยเลย์อัพ กินฟาวล์จากคู่แข่ง รวมเป็น 7 แต้ม แต่ยิงลูกโทษแถมไม่ลง เพลย์ถัดมา ฟอร์เวิร์ดวัย 39 ปี พลาดลูกยิง 3 คะแนน ท่ามกลางแฟนๆที่หยิบโทรศัพท์มือถือเพื่อบันทึกวินาทีแห่งความทรงจำ แต่สุดท้ายอีกไม่กี่เพลย์ถัดมาก็เลย์อัพลงไปอย่างสวยงาม

ก่อนหน้านี้เจ้าของแหวนแชมป์เอ็มบีเอ 4 สมัย ทุบสถิติคะแนนสูงสุดตลอดกาลของ คารีม อับดุล-จับบาร์ ซึ่งทำไว้ 38,387 แต้ม ไปแล้ว ในฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเมื่อจบเกม เลเกอร์ส สถิติหล่นเหลือ ชนะ 33 แพ้ 29 หลังพ่าย นักเก็ตส์ แชมป์เก่า 114-124 โดย เลบรอน แม้จะเหมา 26 แต้ม รวม 40,017 แต้มตลอดอาชีพ 9 แอสซิสต์ ดีแองเจโล รัสเซลล์ กับ แอนโธนี เดวิส บวกเพิ่มคนละ 17 แต้ม และรุย ฮาชิมูระ ช่วย 23 แต้ม แต่ก็ช่วยทีมเก็บชัยไม่ได้

ด้าน เดนเวอร์ ได้ นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ตัวเก่งชาวเซิร์บ ทำสกอร์ 35 แต้ม 10 รีบาวนด์ 7 แอสซิสต์ ไมเคิล พอร์เตอร์ จูเนียร์ เสริมอีก 25 แต้ม 10 รีบาวนด์ และ จามาล เมอร์เรย์ การ์ดจ่าย ส่อง 24 แต้ม 6 รีบาวนด์ 11 แอสซิสต์ เพิ่มสถิติขยับเป็น ชนะ 42 แพ้ 19

ปัจจุบันไม่มีผู้เล่นคนใดที่ยังไม่รีไทร์ ที่สามารถทำสกอร์ได้ถึง 30,000 แต้ม สูงสุดตอนนี้รองจาก เลบรอน เจมส์ ที่ทำเกิน 40,000 แต้มไปแล้ว ได้แก่ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ มีอยู่ 28,342 แต้ม รั้งอันดับ 9 ตลอดกาลของเอ็นบีเอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจมส์' กด 30 แต้ม 'เลเกอร์ส' ดับ 'หมาป่า' คว้าตั๋วเพลย์ออฟดวล 'กรีซลีย์'

ลองแองเจลิส เลเกอร์ส เจ้าของแชมป์ 17 สมัย ตีตั๋วเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เป็นเรียบร้อย หลังเอาชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 108-102 ที่คริปโต ดอท คอม อารีนา เมื่อเช้าวันพุธที่ 12 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย

'เลบรอน เจมส์' ติดทีม 'ออล-สตาร์' ทาบสถิติสูงสุด 19 สมัย

เลบรอน เจมส์ และยานนิส อันเตโตคุมโป สองซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้รับการคัดเลือกให้ทำหน้าที่กัปตันทีมในเกม "ออล-สตาร์ 2023" ที่จะแข่งขันกัน ณ เมืองซอลท์ เลก ซิตี วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

'เจมส์' ต่อสัญญา 'เลเกอร์ส' 2 ปี ฟันรายได้แตะ 100 ล้านเหรียญ

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส อดีตแชมป์เอ็นบีเอ 17 สมัย ออกไปอีก 2 ปี ตามการยืนยันของ ริช พอล ผู้บริหารของ ซีอีโอ "คลัช สปอร์ตส" ซึ่งเป็นเอเยนต์ส่วนตัว