'บิ๊กต้อม' สุดมั่นใจทัพนักกีฬาไทย มีสิทธิ์คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ถึง 50 ใบ

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย มั่นใจทัพไทยเดินหน้าคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส
ได้อีกเป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก หลังเวลานี้คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 ที่นั่ง มองกลุ่มกีฬาหลัก อย่าง มวยสากล, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน กวาดตั๋วเพิ่มและช่วยให้หนนี้ทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาถึง 50 ที่นั่ง มากกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นที่ได้ 41 ใบ

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่ง
จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 11 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกมาเผยถึงความพร้อมและความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ล่าสุดไทยได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เพิ่มเติม จากทีมเทเบิลเทนนิสหญิง ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์ และทำให้เราได้โควตาลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 คน

นายธนา เผยอีกว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งก่อนที่ญี่ปุ่น ไทยได้โควตา 41 ที่นั่ง ซึ่งครั้งนี้เราก็อยากจะได้
โควตาไม่ต้ำกว่าเดิมหรือมากขึ้น ซึ่งตนมองว่ามีโอกาสคว้าถึง 50 ที่นั่ง โดยเชื่อว่าหลังจากนี้อีกหลายๆกีฬาจะทยอยคว้าโควตาเพิ่ม จากการลงแข่งขันควอลิฟายในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก อย่างเช่น แบดมินตัน, มวยสากล, ยกน้ำหนัก ซึ่งส่วนตัวยังเชื่อว่าจะสามารถคว้าโควตาได้มากกกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่น

สำหรับในเวลานี้ ณ วันที่ 6 มี.ค.2567 ทัพนักกีฬาไทยได้รับการยืนยันโควตาเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุด
ท้ายที่ปารีสแล้วทั้งสิ้น 20 ที่นั่ง แบ่งเป็น มวยสากล 4 ที่นั่ง จาก ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, จุฑามาส รักสัตย์, ธนัญญา สมนึก และ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, จักรยาน 4 ที่นั่ง จาก โกเมธ สุขประเสริฐ (บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย) และอีก 3 ที่นั่ง จากโร้ดเรซหญิง ไทม์ไทรอัลหญิง และโรดเรซชาย ซึ่งจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่พร้อมที่สุดไปชิงชัยต่อไป

ไคท์บอร์ด 2 ที่นั่ง จาก เบญญาภา จันทวรรณ กับ โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน, เรือใบ 2 ที่นั่ง จาก โซเฟีย เกล มอนโก
เมอรี่ กับ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค, ยิงปืน 2 ที่นั่ง จาก ธันยพร พฤกษากร ปืนสั้น 25 เมตรหญิง กับ ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี ปืนยาว 3 ท่า 50 เมตรชาย, ปัญจกีฬา 1 ที่นั่ง จาก ภูริช โยเฮือง, เทควันโด 1 ที่นั่ง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง, ขี่ม้า 1 ที่นั่ง จาก ชนกภรณ์ การุณยธัช กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และ เทเบิลเทนนิส 3 ที่นั่ง จาก สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

เจ้าภาพเตรียมแจกถุงยางฟรี 3 แสนชิ้น ต้อนรับนักกีฬาในโอลิมปิก 2024

ข้อห้ามนักกีฬาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ให้ใกล้ชิดกัน ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะมีแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง