'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่  7-10 มีนาคมนี้

นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย วัย 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ เลดีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต่อด้วยการครองแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดมา ล่าสุดจบอันดับ ร่วมในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังลงไล่ล่าแชมป์ในรายการของเคแอลพีจีเอทัวร์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ มีนาคมนี้

แม้จะมีตารางานที่ค่อนข้างแน่นแต่ ปภังกร ธวัชนกิจ มีโอกาสได้เข้าชมคอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และยอมรับว่าเป็นมากกว่าค่ำคืนแห่งความบันเทิง และยังได้รับแรงบันดาลใจจากพลังอันน่าดึงดูดใจของสวิฟต์ โดยเจ้าตัวกล่าวในงานแถลงข่าวของทัวร์นาเมนต์เมื่อวันพุธว่า “ฉันไปชมคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ฉันรู้สึกสนุกมากและยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย เธอเป็นนักแสดงที่เก่งมาก และเป็นคอนเสิร์ตที่ยาวถึงสามชั่วโมง ซึ่งคงจะเหนื่อยสำหรับเธอบ้าง แต่เธอก็มาปรากฏตัวทุกคืน”

ทั้งนี้ ปภังกร แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของความมุ่งมั่นจากการทำงานอย่างหนักมาเกือบ ปี นับตั้งแต่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินส์ไปเรชัน เมื่อปี 2021 มาสัปดาห์นี้เธอตั้งเป้าทำผลงานเต็มที่กับการลงเล่นในรายการเปิดฤดูกาลของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 โดยกล่าวต่ออีกว่า “บอกตามตรงคือฉันยังไม่ค่อยร้อยเปอร์เซนต์นักเพราะนี่เป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันที่ฉันลงแข่งขัน แต่ฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่”

สำหรับผลงานครั้งล่าสุดของปภังกรในศึกเคแอลพีจีเอทัวร์ ได้รองแชมป์รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว โดยพ่ายเพลย์ออฟต่อ มินจี ลี จากออสเตเรเลีย และลี ดายอน โปรสาวเจ้าถิ่นที่คว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด 

“รายการนี้มีความสำคัญในการขยายการแข่งขันสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาที่นี่และเป็นตัวแทนของประเทศไทย และหวังว่ารายการนี้จะเติบโตและนำผู้เล่นไปสู่เวทีระดับโลกมากขึ้น ทั้งนี้การได้มาแข่งขันในรายการของเคแอลพีจีเอและเป็นตัวแทนของ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในสัปดาห์นี้ จะมีความหมายมากสำหรับพวกเขาหากฉันสามารถชนะในรายการนี้ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพวกเขาในเวลาเดียวกัน” ปภังกร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้เล่นที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ นอกจากปภังกรแล้วยังมีเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของเคแอลพีจีเอทัวร์นำโดย ปาร์ค จี ยอง แชมป์เก่าปีที่แล้ว, ลี เย-วอน มือหนึ่งเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีที่ผ่านมา, คิม มิน-โบล ดาวรุ่งของเคแอลพีจีเอ รวมถึงเหล่าผู้เล่นของภูมิภาคที่กำลังฉายแววเด่นอย่าง แอลเลย์ เลา จากมาเลเซีย และ ปรินเซส แมรี่ ซูเปอรัล จากฟิลิปปินส์

 ปาร์ค จี ยอง กล่าวถึงการเดินทางมาป้องกันแชมป์ในสัดาห์นี้ว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่สิงคโปร์ ฉันรอคอยที่จะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าและเตรียมตัวมาอย่างดี”

ขณะที่ ลี เย-วอน พร้อมลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์แรกในต่างประเทศในฐานะมือหนึ่งเคแอลพีจีเอทัวร์ เจ้าของแชมป์ 3 รายการ และรองแชมป์อีก 4 รายการ กล่าวว่า “สำหรับสนามนี้ฉันคิดว่าช็อตที่สองมีความสำคัญมาก ต้องอ่านและวิเคราะห์ทั้งสนามให้ถูกต้อง และฉันจะต้องมุ่งเน้นให้มากขึ้น ฟอร์มของฉันในปีนี้ค่อนข้างดี และพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ