แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567  และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

คิม แจฮี ฉลองวันเกิดอายุ 23 ปีด้วยการคว้าแชมป์ที่ สิงค์โปร์ และเป็นแชมป์แรกในทัวร์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2019 จากการแข่งขันที่ แทมปิเนส คอร์ส ในสนาม ทานาห์ เมร่า คันทรี คลับ โดยรอบสุดท้ายแชมป์ปิดเกมด้วยการทำ6 เบอร์ดี้ โบกี้ฟรี เฉือนชนะ บัง ชินซิล ไปสโตรคเดียว ซึ่งนับเป็นนักกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในวันเกิดของตัวเองต่อจาก ปัค เซรี เมื่อปี 1997 และ คิม เยจิน เมื่อปี 2016 รับเงินรางวัล 196 ล้านวอน (4,547,200 บาท) ซึ่งเกือบจะเป็นเงินรางวัลทั้งหมดที่เธอเคยทำได้เมื่อปี 2022

แชมป์รายการนี้นับเป็นการแข่งขันรายการที่ 91 ในการเล่น เคแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเมื่อปี 2020 เธอคว้า 3 แชมป์ใน ดรีม ทัวร์ ก่อนก้าวสู่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะมือทำเงินอันดับ 1 แต่ทว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ เพราะปีแรกเธอจบอันดับท็อป 10 เพียงแค่ 3 รายการ

มือ 1 ดรีม ทัวร์ ปี 2020 เผยว่า "ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อปี 2023 ซึ่ง แจฮี ได้เปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ และนั่นช่วยให้สร้างความมั่นใจเดิมๆกลับมาอีกครั้ง โดยในปี 2023 คว้ารองแชมป์ไป 2 รายการ ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์นี้ในที่สุด"

และแชมป์รายการนี้ยังได้เข้าร่วมการแข่งขัน บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 2 ในตาราง เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ช่วง "เวิลด์ สวิง" ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ในสัปดาห์นี้ จะคัดผู้เล่นที่อยู่ตามลำดับสิทธิ์จากแร้งค์กิ้ง ร่วแข่งขัน โดย แจฮี เผยว่า "ดีใจที่ได้รับโอกาสแข่งขันที่สนาม บลูแคนยอนฯ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นชื่อถึงความสวยงามระดับท็อปของ เอเชีย และเคยผ่านสังเวียนแข่งขันมากมาย ตื่นเต้น ท้าทาย และถือเป็นครั้งแรกของตัวเอง"

พร้อมกันนั้นยังพูดถึงการมาเยือนเมืองไทยด้วยว่า "มาเมืองไทยครั้งนี้ ก็หวังอยากได้ชิมอาหารไทย และขนมไทย ที่เป็นที่เลื่องลือ และก็หวังด้วยว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากนักกอล์ฟไทยด้วย"

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนกอล์ฟนอกจากจะได้สัมผัส และชื่นชมนักกอล์ฟดังจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ยังได้ร่วมเชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ซึ่งประกอบด้วย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ประสบการณ์ 15 ปี จากแอลพีจีเอ ทัวร์โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจาก สระบุรี เจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิงกีฬา เอเชียน เกมส์ เมื่อปี 2022, "โปรปลาย" พัทรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ปีล่าสุด, "โปรมิ้ม" วรรษวัลย์ สังขพงศ์, "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, "โปรนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์, "โปรควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, "โปรไนท์" อรกนก สร้อยสุวรรณ, “โปรมายฐานิตา เมืองคำสกุล และ โปรสตางค์กรกมล ศุขอารีย์ และ "น้องน้ำผึ้ง" นักกอล์ฟทีมทีมชาติไทย และสวิงสมัครเล่นเพียงคนเดียวในรายการนี้

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ  ได้รับการสนับสนุนจาก Siang Pure, Peppermint Field, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ANew Golf, SParms (Sun Protect+), ฮาตาริ

Online ticket: https://bluecanyonladieschampionship.com/etn/blue-canyon-ladies-championship-2024/

ติดตามความเคลื่อนไหว:https://www.facebook.com/bluecanyonladieschampionship?mibextid=dGKdO6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ