'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา “เสือใต้” ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

การยิงประตูในเกมนี้ทำให้กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำลายสถิตินักเตะที่ลงเล่นในลีกปีเเรก เเละทำประตูได้สูงที่สุด โดยสถิติเดิมเป็นของ อูเว่ เซเลอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมันที่ตอนนั้นทำไป 30 ประตูในปี 1964

อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวร้ายตามมาเมื่อ แฮร์รี เคน ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ตัวไปชนกับเสาประตู เมื่อทีมแพทย์ลงมาดูอาการแล้ววินิจฉัยให้เปลี่ยนตัวเขาออกทันที ในช่วงนาทีที่ 82 ของเกมดังกล่าว

โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชของทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกมาพูดถึงอาการบาดเจ็บของ เคน หลังเกม ว่า “เขาชนกับเสาและข้อเท้าบิดเล็กน้อย เขาต้องรับการประคบด้วยน้ำแข็ง ยังไม่มีการวินิจฉัยในตอนนี้ ผมหวังว่ามันคงไม่มีอะไรรุนแรง”

เรื่องนี้ถือว่าส่งผลเสียต่อทีมชาติอังกฤษพอสมควร เนื่องจาก เคน อาจชวดลงสนามรับใช้ชาติในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมนี้ โดยที่มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด ณ สนามเวมบลีย์ พบ บราซิล วันที่ 23 มีนาคม ต่อด้วยพบ เบลเยียม วันที่ 26 มีนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยฟุตบอลยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะเดียวกันกุนซือใหญ่ของทีม “เสือใต้” ยังกล่าวถึงชัยชนะเหนือ ดาร์มสตัดส์ ด้วยสกอร์ 5-2 ว่า “แน่นอน พวกเรายินดีกับชัยชนะในเกมนอกบ้าน พวกเราสร้างโอกาสได้อย่างมากมายตลอดการลงสนามวันนี้”

“ส่วนตัวผมมองว่าพวกเราสมควรที่จะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ก็ยังมีช่วงเวลาที่น่ากลัวหลังจากเป็นฝ่ายตามคู่แข่งไปก่อน 0-1 เพราะพวกเขามีโอกาสทำประตูหลายครั้งเพื่อหนีห่างเรา พวกเราดูจะพอใจกับการครองบอลมากจนเกินไป

“ในทีมมีบรรยากาศที่ดี รวมถึงทัศนคติด้านบวกในระหว่างลงซ้อมซึ่งพวกเรามีความสุขที่สามารถสานต่อผลงานของตนเองได้ ตอนนี้พวกเราก็แค่หวังว่าทุกๆ คนจะกลับมาจากเกมทีมชาติโดยไม่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วย” ทูเคิล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

'บาเยิร์น' ประกาศแยกทาง 'ทูเคิล' หลังจบซีซั่นนี้ เซ่นผลงานห่วยส่อแห้วทุกแชมป์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่ หลังจบฤดูกาล 2023/24 จากผลงานสุดย่ำแย่ จ่อชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ในรอบ 12 ปี

'มุลเลอร์' ทำสถิติคว้าชัย 500 นัดกับ 'เสือใต้' หลังอยู่กับทีมมานาน 16 ปี

โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติลงสนามพร้อมคว้าชัยชนะได้ถึง 500 เกมให้กับสโมสร หลังจบเกมที่เอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้า 'โบอี' จาก 'กาลาตาซาราย' ค่าตัว 30 ล้านยูโร

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เซ็นสัญญาคว้าตัว ซาช่า โบอี จาก กาลาตาซาราย มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร พ่วงด้วยแอดออนอีก 5 ล้านยูโร โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา

'เสือใต้' จัดพิธีอาลัย 'ฟรานซ์' แฟนบอลกว่า 75,000 คน ร่วมพิธีที่สนามเหย้า

แฟนบอล "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กว่า 75,000 คน เดินทางมาร่วมอาลัย "ไกเซอร์ฟรานซ์" ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ตำนานของสโมสร และทีมชาติเยอรมี ในเกมกับ ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยทีมเปิดบ้านไล่ถล่มคู่แข่ง 3-0

'ผีแดง' ไม่มีปาฏิหาริย์ พ่าย 'เสือใต้' คาบ้าน 0-1 จบบ๊วยกลุ่ม จอดป้ายชปล.

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันอังคารที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิคจากเยอรมนี